ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ร้อยเอ็ดประกอบพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพระชัยมงคล เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

28 กรกฎาคม 2567 ที่ หอประชุมจังหวัดร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะ วางพานพุ่ม และจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีหรีสินทรามหาวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี ข้าราชการตุลาการ ทหาร ตำรวจ และประชาชนชาวร้อยเอ็ด เข้าร่วมในพิธี เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้


โดย รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ถวายเครื่องราชสักการะต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีหรีสินทรามหาวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมวางพานพุ่มและจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล และกล่าวถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ ที่พระองค์ท่านทรงมีพระเมตตาต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า


พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีหรีสินทรามหาวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่เปี่ยมด้วยพระอัจฉริยภาพและความสามารถทางด้านการศึกษา การทหาร กีฬา ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และอื่นๆ พระองค์ทรงอุทิศพระวรกายในการประกอบพระราชกรณียกิจต่างๆมากมาย มาตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์ เริ่มตั้งแต่การเสด็จพระราชดำเนินไปยังภูมิภาคต่างๆ ทอดพระเนตรความเป็นอยู่ และทุกข์สุขของราษฎร เพื่อเรียนรู้แนวทางการพระราชทานความช่วยเหลือ ทั้งการพัฒนาอาชีพ พัฒนาแหล่งน้ำ และชีวิตความเป็นอยู่ของราษฎรผู้ยากไร้ในถิ่นทุรกันดาร ให้มีชีวิตการเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

สมนึก บุญศรี  รายงาน