ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุทัยธานี ข่าวเด่น สถานที่ท่องเที่ยว

วันหยุด นักท่องเที่ยวอุทัยฯชมวิวเขื่อนน้ำสวย ล่องเรือสัมผัสธรรมชาติ

29 มิถุนายน  67  วันหยุดเสาร์นี้ ที่จุดชมวิวเขื่อนน้ำสวยใกล้ชิดธรรมชาติ ร่องเรือชมสัตว์ป่า บ้านวังทอง หมู่ 6 ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างทยอยเดินมางมาเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวพบกับ นายบุญชิต พันธ์แตง หรือ แป่ะน้อย ซึ่งเป็นผู้ดูแลที่สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้  เปิดเผยว่า สถานที่เที่ยวแห่งนี้ เปิดไว้ให้กับนักท่องเที่ยว ที่ชอบแบบธรรมชาติ ติดกับเขื่อนน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นวิวที่สวยงาม ยิ่งช่วงเย็นบรรยากาศจะสวยมาก ใกล้กับพระอาทิตย์ตกดิน ไว้สำหรับพักผ่อนหย่อนใจ รวมถึงมีซุ้มแฝกรับประทานอาหาร ติดกับแหล่งน้ำ รวมถึงใครที่อยากจะกลางเต้นนอน ก็จะมีไว้รองรับให้กับนักท่องเที่ยวเช่นกัน รวมถึงมีร้านอาหารแบบบ้านๆ แต่รสชาติอร่อยจัดจ้าน เช่นส้มตำ ยำรวมมิตร คอหมูย่าง ส่วนอาหารหลักๆหรือซิกเนเจอร์ของทางร้าน ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวก็จะสั่ง พวกปลาเผา กุ้งทอดแพ แกงหอยขม รวมถึงอาหารตามสั่งมากมายและอาหารแบบทอด

ทั้งนี้ ที่สถานท่องเที่ยวแห่งนี้ ได้เปิดให้นักท่องเที่ยว ได้นั่งล่องเรือดูสายน้ำ พร้อมกับชมสัตว์ป่าที่ใช้ชีวิตอยู่อย่างธรรมชาติ เช่น ช้าง เก้งกวาง วัวแดง หมูป่า ละมั่ง และนกยูงเป็นต้น โดยคิดค่าล่องเรือ 1 ลำ นั่งได้ 3 ท่าน ต่อ 2 ชั่วโมง ลำละ 650 โดยเปิดเฉพาะล่องเรือ เป็น 2 เวลา มีทั้งรอบเช้า เวลา 6-8 โมงเช้า ส่วนรอบเย็น จะเปิด 4-6 โมงเย็น หรือยันมืดเพื่ออยากให้นักท่องได้สัมผัสธรรมชาติได้มากที่สุด โดยที่แพเรือของเรา จะมีเสื้อชูชีพและห่วงยางไว้ให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย หากใครที่อยากจะมาเที่ยวล่องเรือดูธรรมชาติ หรือมาจองที่พัก สามารถจองคิวไว้ล่วงหน้าได้ ที่เบอร์ 0837964559 หรือแป่ะน้อย

สำเนา ทองศรี รายงาน