ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอาชญากรรม ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

พบร่างรองแบงค์ รอง ผอ.โรงเรียนที่จังหวัดลำพูนจบชีวิตตัวเองในรถ ใต้ทางต่างระดับในเชียงใหม่ หลังหายตัวไป 13 วัน

ความคืบหน้าการหายตัวไปอย่างปริศนาของ นายฤชากร ใจสันติ อายุ 43 ปี รองผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหน่อม จ.ลำพูน หลังออกจากบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา โดยบอกกับภรรยาว่าจะไปเตรียมเอกสารที่โรงเรียนที่จังหวัดลำพูน หลังจากนั้นขาดการติดต่อไปพร้อมกับรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ ทะเบียน กข 6610 ลำพูน ที่ขับออกไป ทำให้ทางครอบครัวร้อนใจเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองลำพูน ประกาศตามหาทุกช่องทางด้วยความเป็นห่วง ขณะชุดสืบสวนลำพูนได้ประสานกับทุกท้องที่จังหวัดใกล้เคียงเพื่อหาเบาะแสและติดตามตัว


ล่าสุดกลายเป็นข่าวเศร้า เมื่อเวลา 21.40 น. วันที่ 28 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา มีพลเมืองดีแจ้งตำรวจ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ พบศพคนเสียชีวิตภายในรถเก๋งที่จอดไว้ใต้ทางต่างระดับวงแหวนรอบสาม บ้านเชียงขาง จ.เชียงใหม่ ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าเป็นรถเก๋งของนายฤชากร ที่หายไป สภาพรถปิดกระจกล็อคประตูไว้ทั้งหมด ภายในเบาะด้านหลังพบศพนายฤชากร ภายนอกรถมีฝุ่นเกาะเต็มทั่วรถ คาดว่าจะมาจอดที่จุดนี้หลายวันแล้ว  ต่อมาเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.แม่ปิง ท้องที่พบศพ และ สืบสวนภูธรจังหวัดลำพูน เปิดประตูรถร่วมตรวจสอบพบร่างของนายฤชากร เสียชีวิตในสภาพนั่งอยู่กับพื้นเบาะด้านหลังด้านซ้าย พบเชือกไนล่อนสีแดงรัดไว้และผูกอยู่กับราวจับเหนือเบาะ คาดว่าจะเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน นอกจากนี้ที่กระโปรงหลังรถยังพบเตาอังโล่พร้อมกับถ่านที่ยังไม่ได้ใช้งาน คาดว่าจะเตรียมมาใช้จบชีวิตตัวเอง แต่สุดท้ายเลือกใช้เชือกแทน โดยจากการตรวจสอบพบว่ารถคันนี้มาจอดตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งจากที่พบในที่เกิดเหตุเบื้องต้นคาดว่าจะเป็นการจบชีวิตตัวเอง  หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่นำร่างส่งชันสูตรที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ส่วนแรงจูงใจทางเจ้าหน้าที่จะเรียกญาติและผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ภรรยาของนายฤชากรเคยให้ข้อมูลไว้ว่า ก่อนพบเป็นศพนายฤชากรมีปัญหาความเครียดจากปัญหาการทำงาน โดยเฉพาะเรื่องที่เซ็นต์ชื่อเบิกเงินให้ครูในโรงเรียนคนหนึ่งเป็นเงินหลักแสนบาท ก่อนที่ครูคนดังกล่าวจะหายตัวไป ทำให้เรื่องนี้ถูกตั้งกรรมการสอบสวน แต่ไม่ยืนยันว่าจะเป็นสาเหตุทำให้ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองหรือไม่ ขณะที่ชุดสืบสวนพบข้อมูลจากโทรศัพท์ของนายฤชากร ว่ามีการค้นหาข้อมูลวิธีการสำหรับการจบชีวิตตัวเองก่อนพบเป็นศพ

พ.ต.อ.ญาณพล พัฒนชัย ผกก.สภ.แม่ปิง ตรวจสอบภาพในรถพบบัตรประจำตัวและเอกสารประจำตัว ส่วนลักษณะการเสียชีวิตพบใช้เชือกผูกคอมัดกับที่ราวจับด้านบน สภาพศพคาดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 7 วัน ภายในรถยังพบเอกสารที่ผู้ตายเขียนระบุไว้เกี่ยวกับทรัพย์สิน เงินกองทุน เงินสหกรณ์ ประกันชีวิต ประกอบกับพบเตาและถ่านหลังรถทำให้เชื่อว่าจะเตรียมการมาก่อนหน้านี้

แทน ต่อมสังข์  รายงาน