ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เริ่มแล้ว งานช้อปเพลินใจ OTOP ทั่วไทย ที่เมืองคนดี  ผู้ประกอบการกว่า 200 บูธ ขนสินค้าของดีของเด่นจากทั่วไทยมาให้ช้อป  

28 มิถุนายน 2567 ที่ เวทีกลางสนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้ นายมนตรา พรมสินธุ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ช้อปเพลินใจ OTOP ทั่วไทย ที่เมืองคนดี” โดยมีนายกรองศักดิ์ โอยสวัสดิ์ พัฒนาการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวรายงาน พร้อมด้วยนายจรัญ อินทสระ ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด พัฒนาการอำเภอ คณะกรรมการเครือข่าย OTOP ภาคใต้ คณะกรรมการเครือข่าย OTOP จังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และแขกผู้มีเกียรติอีกมากมาย ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงานฯ

นายมนตรา พรมสินธุ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประธานในพิธีเปิด กล่าวว่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นศูนย์กลางการค้า การท่องเที่ยว และการลงทุนของภาคใต้ตอนบน เป็นจังหวัดที่มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วในทุกด้าน เศรษฐกิจมีความมั่นคง ทำให้มีการจ้างงานเพิ่มขึ้นในธุรกิจ และสถานประกอบการต่าง ๆ จำนวนมาก ในปี 2566 จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีรายได้จากการท่องเที่ยว อันดับ 5 ของประเทศ รายได้ 86,588 ล้านบาท จำนวนนักท่องเที่ยว 7.61 ล้านคน แม้ปัจจุบันการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าในรูปแบบ Online จะได้รับความนิยม แต่การจัดงาน OTOP แบบ Onsite ยังคงมีความสำคัญ ช่วยสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการรายใหม่ การจัดงาน “ช้อปเพลินใจ OTOP ทั่วไทย ที่เมืองคนดี” จึงเป็นตัวอย่างงาน OTOP แบบ Onsite ที่ประสบความสำเร็จ กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างโอกาสและส่งเสริมศักยภาพของจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ภายในงาน “ช้อปเพลินใจ OTOP ทั่วไทย ที่เมืองคนดี” ได้มีการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP และโซนตลาดสัมมาชีพชุมชน รวมทั้งสิ้น จำนวน 193 บูธ ซึ่งประกอบด้วยสินค้า OTOP ประเภทอาหารและเครื่องดื่ม จำนวน 24 บูธ ผ้าและเครื่องแต่งกายจำนวน 51 บูธ เครื่องประดับจำนวน 15 บูธ ของใช้ จำนวน 38 บูธ สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร จำนวน 11 บูธ ประเภทชวนชิม จำนวน 14 บูธ และโซนตลาดสัมมาชีพชุมชน จำนวน 10 บูธ

ทั้งนี้ ในงานมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าในเต็นท์โดมติดแอร์ ซึ่งการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าในงานเริ่มตั้งแต่ 10.00 น ของทุกวัน ปิดจำหน่าย 21.00 น ทุกวันจะมีกิจกรรมส่งเสริมการขายทุกวัน อาทิ เช่น กิจกรรมนาที คอนเสริต์บ่าวต๊ะ จากค่ายไหทองคำ และแจกรางวัลรางวัลใหญ่ภายในงานฯ เป็นต้น ในนามของจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุราษฎร์ธานี คณะกรรมการเครือข่าย OTOP ภาคใต้ และคณะกรรมการเครือข่าย OTOP จังหวัดสุราษฎร์ธานี ขอเชิญชวน ชม ชิม ช๊อป สินค้าชุมชน ของดีมีคุณภาพจากทั่วประเทศได้ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 6 กรกฎาคม 2567 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี.