ข่าว สุโขทัย ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

อำเภอศรีสัชนาลัย จัดกิจกรรมวันยาเสพติดโลก เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา  

28 มิถุนายน 2567 นายเอกสิฏฐ์ วิไลศิลป์ นายอำเภอศรีสัชนาลัย เป็นประธานในพิธีการจัดกิจกรรม เนื่องในวันยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน ของทุกปี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันทุกตำบล ผู้ใหญ่บ้าน,ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน,รพ.สต. กู้ชีพกู้ภัย,อสม.,สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน, ชรบ., ผรส. นักเรียนและเยาวชนในพื้นที่ 7 ภาคีเครือข่าย โดยร่วมกันแสดงออกถึงพลังความสามัคคีในการต่อต้านยาเสพติด และร่วมกันรณรงค์การต่อต้านยาเสพติด ทั้งนี้ ประธานในพิธีได้อ่านสารเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด และร่วมกันปฏิญาณตนที่จะจงรักภักดีต่อ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และต่อต้านยาเสพติดอย่างยั่งยืน และได้ปล่อยแถวรณรงค์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน ภายใต้กรอบแนวคิด “รวมพลังไทย สร้างครอบครัว ชุมชนอุ่นใจ พ้นภัยยาเสพติด เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชา”

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการขับเคลื่อนโครงการหมู่บ้านยั่งยืน (Sustainable Village) เนื่องในวันยาเสพติดโลก เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา ในตัวชี้วัดที่ 4 ความสามัคคี รวมตัวกันสร้างความเข็มแข็งในชุมชน การแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และเพื่อเป็นการขับเคลื่อนโครงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ตัวชี้วัดที่ 5 ด้านความร่วมมือมีการจัดกิจกรรมต่างๆเพื่อต่อต้านยาเสพติด

มีการจัดกิจกรรมเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์รวมถึงการน้อมนำศาสตร์พระราชาและแนวทางการพัฒนาตามพระราชดำริมาปรับใช้ อีกทั้งสนับสนุนให้ประชาชนีในพื้นที่ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พร้อมทั้งขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs) ในมิติด้านสันติภาพและสถาบัน Peace เป้าหมายที่ 16 : ส่งเสริมสังคมที่สงบสุขและครอบคลุม เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ให้ทุกคนเข้าถึงความยุติธรรมและสร้างสถาบันที่มีประสิทธิผล รับผิดชอบ และครอบคลุมในทุกระดับ

กิตติ พรดวงจันทร์ รายงาน