ข่าวกาฬสินธุ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

สลดหนุ่มกาฬสินธุ์ วัย 20 นั่งหลับหลังกระบะเกิดอุบัติเหตุตกรถดับคาที่

29 พฤษภาคม 2567  ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 28 พ.ค.2567 ร.ต.อ.นริช ไชยสุข ร้อยเวร สภ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งมีอุบัติเหตุคนพลัดตกท้ายรถกระบะเสียชีวิต บนถนนทางหลวงหมายเลข 2290 เส้นทางสร้างค้อ-กุฉินารายณ์ บริเวณก่อนถึงทางเข้าบ้านโนนสำราญ หมู่ที่ 13 ต.กุดสิมคุ้มใหม่ อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งเดินทางไปตรวจสอบที้เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยหมื่นหิน และทีมแพทย์โรงพยาบาลเขาวง   ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายลัทธพล หงษ์อาจ อายุ 20 ปี ชาวบ้านนาสีนวล ต.จุมจัง อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นแขนหักทั้ง 2 ข้าง กะโหลกศีรษะแตก ซี่โครงหัก และพบกองเลือดนองเต็มพื้น นอกจากนี้ยังพบกระดาษเอาไว้สำหรับห่อพันบุหรี่กระจายทั่วบริเวณด้วย


สอบถาม นายณเวช งามเลิศ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73/1หมู่ที่13 บ้านขาว ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เจ้าของตลาดนัดคลองถมอำเภอเขาวง ซึ่งเป็นคนขับ และเป็นนายจ้างของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้ตายนั่งท้ายกระบะท้ายรถ 4 ประตูรถ MG ทะเบียน กพ 7919 กาฬสินธุ์ ของตนจากตลาดนัดคลองถมอำเภอเขาวงอยู่เพียงลำพัง และท้ายกระบะมีสิ่งมาด้วย ระหว่างสังเกตเห็นนาย ลัทธพล หงษ์อาจ ซึ่งเป็นลูกจ้างมีอาการง่วง ทำท่าจะหลับอย่างเดียว แต่ก็ไม่ได้ทักท้วงอะไร เพราะเป็นเรื่องปกติของนายลัทธพลจะชอบนั่งอยูหลังกระบะเป็นประจำ เนื่องจากนายลัทธพลจะสูบบุหรี่ไปด้วย และไม่คิดว่านายลัทธพลจะมาเกิดเหตุสลดตกจากท้ายรถกระบะเสียชีวิต ตนมารู้ตอนที่ถึงบ้านพักที่อำเภอกุฉินารายณ์ คือตามหานายลัทธพลไม่เจอ ก็เลยขับรถกระบะกลับมาตามหาจนมาเจอศพนายลัทธพลนอนเสียชีวิตอยู่ ซึ่งตนเองไม่รู้ว่านายลัทธพลตกจากท้ายรถตอนไหน ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากพักผ่อนไม่เพียงพอทำให้เผลอหลับแล้วตกลงจากท้ายกระบะรถจนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต


ด้านนางชาวบ้านผู้พบศพคนเเรก เล่าว่า ตนเองได้กลับจากนำไม้ไปขายกับลูกชายที่ ต.นาโก อ.กุฉินารายณ์ พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้สังเกตจะเห็นมีคนนอนอยู่กลางถนนฝั่งด้านขวา ซึ่งตนก็ตนคิดว่าอาจจะเป็นโจรจึงให้ลูกล็อคประตูรถไว้ก่อนแล้วขับรถเลยไป จากนั้นจึงกลับรถมาดูให้แน่ใจแต่พอมาดูใกล้ๆก็พบกองเลือดอยู่ที่พื้นจึงได้โทรแจ้ง 191ซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้ว่าคนที่นอนอยู่เสียชีวิตหรือยังตนก็รอจนเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เขาวงมาตรวจสอบพบว่าชายคนดังกล่าวเสียชีวิตแล้วจึงได้ประสานกู้ภัยหมื่นหิน และทีมแพทย์โรงพยาบาลเขาวง เพื่อนำศพไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นสาเหตุคาดว่า ผู้ตายซึ่งนั่งอยู่ท้ายกระบะ ระหว่างเดินทางอาจจะลุงขึ้นมานั่งบนขอบกระบะ เพราะมีของบรรทุกมาด้วย และอาจจะเผลอหลับจึงผลัดตกจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเจ้าที่ตำรวจยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหากับนาย ณเวช งามเลิศ นายจ้างเจ้าของตลาดนัดเเต่อย่างใด เนื่องจากต้องรวบรวมพยานหลักฐานที่เกิดเหตุ และต้องรอสอบปากคำอย่าละเอียดผู้เกี่ยวข้องอีกครั้งก่อนที่จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป