ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

“เอกภาพ”โฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มอบถุงยังชีพของมูลนิธิธรรมนัส พรหมเผ่า แก่ผู้ประสบอุทกภัยตำบลโคกกกม่วง

28 กันยายน 2567 ที่ ห้องประชุมโรงเรียนบ้านดงกลาง ตำบลโคกกกม่วง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ดร.เอกภาพ พลซื่อ โฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย ดร.รัชนี พลซื่อ ส.ส.เขต 3 นายเอกรัฐ พลซื่อ อดีตประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นำถุงยังชีพของมูลนิธิธรรมนัส พรหมเผ่า มอบให้แก่ชาวบ้านตำบลโคกกกม่วง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ที่ประสบอุทกภัยไร่นาถูกน้ำยังไหลบ่าท่วม ร่วม 400 ไร่ จำนวน 500 ชุด โดยการต้อนรับของ พันจ่าโท คะนึง พูลพิพิธ นายอำเภอโพนทอง สจ.สุราช แวงอุ้ย ข้าราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โรงเรียนบ้านดงกลาง ทต.โคกกกม่วง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน ใน 4 หมู่บ้านที่ประสบอุทกภัย


ดร.เอกภาพ พลซื่อ โฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณนายอำเภอ โรงเรียนบ้านดงกลาง ส่วนราชการในสังกัด ท้องที่ ท้องถิ่น และประชาชนที่เดือดร้อน เพราะน้ำท่วมสาเหตุจากพื้นที่4หมู่บ้านคือ หนองบุ่ง โนนเชียงหวาง ดงกลาง และโคกกกม่วง เป็นจุดรับน้ำยังและน้ำชีปะทะกัน จึงเอ่อท่วมที่นาทุกปี ที่มารับมอบถุงยังชีพของมูลนิธิธรรมนัส พรหมเผ่า ซึ่งพี่น้องคงรู้จักดีเพราะท่านเคยมาพบกับท่านแล้ว แต่คราวนี้ท่านเปลี่ยนหน้าที่ใหม่เพราะทางการเมือง จึงฝากให้ กระผมและครอบครัวประสาน ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำความปรารถนาดี นำถุงยังชีพมามอบให้แก่พี่น้องในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย และที่สำคัญท่านอดีต รมว.เกษตรและสหกรณ์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ยังมีผลงานสนับสนุนทำอาคารบังคับน้ำยังจุดบ้านกุดก่วงไปบ้านท่าสำราญ ด้วยงบประมาณ 490 ล้านบาท ที่สามารถแก้ไขปัญหาระบบน้ำยังที่ไหลแรงและหมดเร็ว สามารถควบคุมน้ำไม่ให้ท่วม นำน้ำมาใช้เพื่อการเกษตรได้อีก ซึ่งข้อมูลที่เสนอในสภาฯคือ ดร.รัชนี พลซื่อ ส.ส.เขต 3 ของเรา ทำให้ได้ประตูควบคุมน้ำนี้เป็นผลสำเร็จ ทั้งนี้จะหาทางช่วยเหลือปัดเป่าปัญหาของพี่น้องในพื้นที่อื่นๆอีกต่อไป และเราได้มอบถุงยังชีพช่วยเหลือในหลายๆพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย ท่าน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ฝากมาให้ส่วนราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ให้ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องที่ถูกน้ำท่วมทุกภาคโดยเร่งด่วน


ดร.รัชนี พลซื่อ ส.ส.เขต3 กล่าวว่า ตามที่ท่านโฆษกกระรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวมานั้น เป็นการสนับสนุนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเราได้เสนอความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่เพื่อให้สภาฯมองเห็นความเดือดร้อนและสนับสนุนงบประมาณลงมาช่วยเหลือพี่น้อง ผ่านกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นี่คือผลงานของพวกเรา ให้ระวังคนที่จะมาแอบอ้างผลงานนี้เป็นของเขา ให้ช่วยกันบอกต่อๆไป หากมีความเดือดร้อนอะไรก็มาพูดคุยกันได้ แล้วจะนำเสนอผ่านสภาฯหาทางช่วยเหลือต่อไป

สมนึก บุญศรี รายงาน