Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) ตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่ แถลงผลการจับกุม ชาวต่างชาติ ในช่วง 1 เดือน จับกุมได้มากกว่า 30 ราย ส่วนใหญ่อยู่เกินกำหนดหรือโอเวอร์สเตย์ ดำเนินคดีและผลักดันออกนอกประเทศ

ตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่ แถลงผลการจับกุม ชาวต่างชาติ ในช่วง 1 เดือน จับกุมได้มากกว่า 30 ราย ส่วนใหญ่อยู่เกินกำหนดหรือโอเวอร์สเตย์ ดำเนินคดีและผลักดันออกนอกประเทศ

พันตำรวจเอก สุรชัย เอี่ยมผึ้ง ผู้กำกับ ตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่ พันตำรวจโทหญิง พัสษลพร ศุกระศร รองผู้กำกับตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่ ร่วมแถลงผลการจับกุม นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เข้ามาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ รายแรกเป็นม้งลาว สัญชาติอเมริกัน อายุ 74 ปี เข้ามาอย่างถูกต้อง แต่เมื่อครบกำหนดอนุญาต ได้หลบเลี่ยงการตรวจของเจ้าหน้าที่ อาศัยที่พูดและฟังภาษาไทยได้ และเดินทางไปพักอาศัยหลายๆจังหวัด โดยเช่าห้องพักเล็กๆอาศัย และสุดท้ายมาถูกจับกุม ที่โรงแรม ย่านถนนท้ายวัง ในจังหวัดเชียงใหม่ พบว่าอยู่เกินกำหนด มากถึง 1,563 วัน และรายที่ 2 เป็นชายชาวเมียนมา ซึ่งเข้ามาทำงาน สถานประกอบการ แต่อยู่เกิน 240 วัน ส่วนรายที่ 3 จับกุมนักท่องเที่ยว ชาวยูเครน อายุ 35 ปี เข้ามาทำธุรกิจ ซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล ทางออนไลน์ ไม่ได้มีการประกอบอาชีพแต่อย่างใด และเก็บตัวอยู่แต่ในห้องพัก และอยู่โดยการอนุญาตสิ้นสุด หรือเกินถึง 131 วัน และรายที่ 4 เป็นนักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ อายุ 36 ปี ชอบไปก่อความเดือดร้อนรำคาญ บริเวณสถานีขนส่งอาเขตเชียงใหม่ และถูกพลเมืองดี แจ้งให้จับกุม และถูกเจ้าหน้าที่ตามจับกุมได้ ที่บริเวณสุสานแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองเชียงใหม่ และอยู่เกินกำหนด 39 วัน จึงควบคุมตัวดำเนิน คดีตามกฎหมาย และผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

พันตำรวจตรี สุธีรเทพ โพธิ์นฤมิตร สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า สำหรับในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา ตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่ จับกุม ต่างด้าวที่ทำผิด หรืออยู่เกินกำหนดอนุญาต มากกว่า 30 ราย โดยจะมีการเข้มงวดกวดขัน อย่างต่อเนื่อง หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือมีข้อสงสัย สามารถติดต่อผ่านทาง websiteของตม.จว.เชียงใหม่ หรือโทรศัพท์สายตรง 053 / 201755.