ข่าว สุโขทัย ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบสิ่งของพระราชทานแก่ผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดสุโขทัย

28 สิงหาคม 2567  ที่ ศาลาการเปรียญวัดคลองกระจง ตำบลคลองกระจง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในพิธีเชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ตำบลคลองกระจง อำเภอสวรรคโลก เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ และบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน ผู้ประสบอุทกภัย ให้ผ่านพ้นวิกฤตการณ์ไปได้ โดยมี นายอนุสรณ์ มณีเลิศ นายอำเภอสวรรคโลก ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมมอบสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้ด้วย


จากนั้น นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดสุโขทัย พร้อมคณะ ลงพื้นที่เชิญสิ่งของพระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบเหตุอุทกภัย และผู้ที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลคลองกระจง อำเภอสวรรคโลก จำนวน 5 ครอบครัว ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน พร้อมทั้งพูดคุยสร้างขวัญกำลังใจเพื่อให้สามารถดำรงชีวิตได้ตามปกติต่อไป ซึ่งราษฎรต่างปลื้มปิติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้


ทั้งนี้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ยังได้มอบสิ่งของพระราชทานแก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ตำบลวังทอง อำเภอศรีสำโรง และตำบลยางซ้าย อำเภอเมืองสุโขทัย ในวันเดียวกันนี้ด้วย

กิตติ พรดวงจันทร์ รายงาน