ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ร้อยเอ็ดจัดการอบรมผู้ปฏิบัติงานศูนย์ดำรงธรรม เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการประชาชน

28 สิงหาคม 2567  นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดการอบรมและบรรยายพิเศษตามโครงการสัมมนาเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการประชาชน ผ่านกลไกศูนย์ดำรงธรรม เพื่อขับเคลื่อนและสนับสนุนการพัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ณ หอประชุมจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีหัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบศูนย์ดำรงธรรมของส่วนราชการ อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมการอบรมสัมมนา


กระทรวงมหาดไทย จัดตั้ง “ศูนย์ดำรงธรรม” ขึ้น เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2557 ตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 96/2557 เพื่อทำหน้าที่ในการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ ให้บริการข่าวสาร ให้คำปรึกษา รับเรื่องปัญหาความต้องการ และข้อเสนอแนะของประชาชน รวมถึงทำหน้าที่เป็นศูนย์บริการร่วม ซึ่งปัจจุบันการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรม ครบรอบ 10 ปี


จังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้จัดโครงการสัมมนาเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการประชาชน ผ่านกลไกศูนย์ดำรงธรรม เพื่อขับเคลื่อนและสนับสนุนการพัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ขึ้น เพื่อเพิ่มพูนทักษะของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานให้สามารถรองรับภารกิจการให้บริการ และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปรับปรุงระบบการทำงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สร้างเครือข่ายการปฏิบัติงานเพื่อให้บริการประชาชนได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะเป็นการสร้างความพึงพอใจให้แก่ประชาชนต่อไป

สมนึก บุญศรี  รายงาน