Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวปราบยาเสพติด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ส่วนสกัดกั้น นบ.ยส.35 จับกุมผู้ต้องหาขนยา อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ยึดยาบ้า 11,000,000 เม็ด เตรียมขนขึ้นรถยนต์เข้าพื้นที่ตอนใน

ส่วนสกัดกั้น นบ.ยส.35 จับกุมผู้ต้องหาขนยา อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ยึดยาบ้า 11,000,000 เม็ด เตรียมขนขึ้นรถยนต์เข้าพื้นที่ตอนใน

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2567 เวลา 16.30 น. พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ ผบ.นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ภายหลังจากส่วนสกัดกั้นหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือซึ่งรับผิดชอบในพื้นที่ชายแดน และพื้นที่ต่อเนื่องชายแดน โดยใช้กำลังของฝ่ายทหารเป็นหลักในการลาดตระเวน, ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด, ซุ่มเฝ้าตรวจ, ปิดล้อม ตรวจค้น รวมทั้ง การบูรณาการกำลังร่วมกับหน่วยสกัดกั้นอย่างเข้มข้น

ล่าสุดเมื่อเช้าที่ผ่านมา ได้มีการจัดกำลังร่วมระหว่าง ร้อย.ตชด.335 ฉก.ตชด.33 กับ บก.ผาดง ฉก.ไชยานุภาพ ทำการลาดตระเวนพื้นที่ บริเวณ ไร่ข้าวโพดรอยต่อระหว่างหมู่บ้าน บ.ขุนคอง และ บ.ปางกลาง ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ สามารถจับกุม ผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมรถยนต์กระบะ 1 คัน และยาบ้า บรรจุอยู่ภายในกระสอบปุ๋ย จำนวน 55 กระสอบๆละ ประมาณ 200,000 เม็ด รวมยาบ้าประมาณ 11,000,000 เม็ด วางกระจายในพื้นที่เพื่อเตรียมขนขึ้นรถยนต์

ต่อมาเมื่อ เวลา 14.00 น. บก.ผาดง ฉก.ไชยานุภาพ กองกำลังผาเมืองได้จัดกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการร่วมกับร้อย.ตชด.335 , สภ.นาหวาย และร้อย.อส. เชียงดาว ในการขยายผลปิดล้อม/ตรวจค้น ในพื้นที่ บ.ขุนคอง ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว ฯ จำนวน 3 เป้าหมาย เพื่อสกัดกั้นยาเสพติดที่คาดว่าจะมีการขนเข้ามาพักคอยบริเวณดังกล่าว

พล.อ.นฤทธิ์ เปิดเผยว่า ภายหลังที่เกิดอุทกภัยในจังหวัดเชียงรายกลุ่มขบวนการได้พยายามอย่างหนักในการขนยาเสพติดเข้ามาทางชายแดนด้าน อ.ฝาง เชียงดาว และเวียงแหง จ.เชียงใหม่ จึงได้กำชับส่วนสกัดกั้น นบ.ยส.35 ให้วางกำลังเพิ่มเติมจาก ฉก.ไชยยานุภาพ, บก.ผาดำ, บก.ผาดง, บก.ควบคุม ทพ.ศปก.ทภ.3 ฉก.ตชด.33, ร้อย.ตชด.334 และ 335 เพื่อสกัดกั้นยาเสพติดที่จะเล็ดลอดเข้าทาง 5 อำเภอชายแดนด้านจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ทั้งนี้ตลอด 9 เดือนที่ผ่านมาพื้นที่ 5 อำเภอชายแดนของจังหวัดเชียงใหม่ มีเหตุปะทะกับกลุ่มขบวนการ 26 ครั้ง ตรวจยึดจับกุม 24 ครั้ง เจ้าหน้าที่สามารถขยายผลยึดทรัพย์ 3 ครั้ง ที่สำคัญยึดยาบ้ารวมกว่า 80 ล้านเม็ดและไอซ์ 338 กิโลกรัม.