Reporter&Thai Army ข่าว นราธิวาส ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ทหารร่วม 3 ฝ่าย เข้าช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านให้กับชาวบ้านที่เสียหายจากวาตภัย  

พ.อ.ถนอมพงษ์ เรืองจันทร์ ผู้บังคับหน่อยเฉพาะกิจกรมทหารที่ 48 มอบหมายให้ จ.ส.อ.อาทิตย์ ชิดสระน้อย รอง.หน.ชคต.ปะลุรู จัดกำลัง 1 ชป ร่วมกับทาง กองร้อยทหารพราน4801และอส. ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนที่มีความเดือดร้อนที่เกิดจากวาตภัย จากพายุฝนลมแรง เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา จึงทำให้บ้านและหลังคาบ้าน ได้เกิดความเสียหาย

โดยจัดกำลังพลเข้าช่วยเหลือและซ่อมแซมให้แก่ประชาชนที่เกิดความเสียหายเพื่อให้กลับมาสู่สภาพเดิมและเข้าอาศัยได้อยู่เหมือนเดิมในพื้นที่บ้านตาเซะใต้ หน.ชคต.ปะลุรู จ.ส.อ.อาทิตย์ ชิดสระน้อย รอง.หน.ชคต.ปะลุรู จัดกำลัง อส.ชคต.ปะลุรู 1 ชป ร่วมกับทาง กองร้อยทหารพราน4801 และ ผู้ช่วย ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนที่มีความเดือดร้อนที่เกิดจากวาตภัยจากพายุฝนและลมที่แรงจึงทำให้ต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนของ นายสะแปอิง ดอรอแม ที่อยู่ 170/3 ม.6 ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เกิดความเสียหาย จึงจัดกำลังพลเข้าช่วยเหลือและเข้าซ่อมแซมให้แก่นายสะแปอิง ดอรอแม ที่เกิดความเสียหายเพื่อให้กลับมาสู่สภาพเดิมและเข้าอยู่อาศัยได้เหมือนเดิม พร้อมกับมอบน้ำอัดลมให้กับผู้ช่วย ในพื้นที่บ้านตาเซะใต้ ผลการปฏิบัติ เป็นไปด้วยดี


จ.ส.อ.อาทิตย์ ชิดสระน้อย รอง.หน.ชคต.ปะลุรู กล่าวว่า ผมเป็นเจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองพันทหารราบที่3 กรมทหารราบที่151 ได้มาประจำอยู่ที่ ชคต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส โดยมี พ.ท .ไตรศักดิ์ ปาลินทร์ทอง เป็นกองพันทหารราบที่ 3 ซึ่งผมได้นำกำลังพล 3 ฝ่าย พร้อมด้วยทหารอส. ผู้ช่วยในพื้นที่มาร่วมซ่อมแซมบ้านในพื้นที่ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติลม ฝนถล่ม ทำให้ต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนชาวบ้านเกิดความเสียหาย ซึ่งผมและเจ้าหน้าที่ 3ฝ่าย พร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

นูอารีซ๊ะ ยะยือริ  รายงาน