ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

รองผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด ร่วมรับฟังการบรรยายการเพิ่มพูนองค์ความรู้เพื่อพัฒนาพื้นที่ตามแนวพระราชดำริ และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ผ่านระบบวิดีทัศน์ทางไกล

27 สิงหาคม 2567  ที่ห้องประชุมพระเวสสันดร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้ นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย ผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงมหาดไทย เข้าร่วมรับฟังการบรรยายในโครงการเพิ่มพูนองค์ความรู้เพื่อสนับสนุนการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ตามแนวพระราชดำริและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ผ่านระบบวิดีทัศน์ทางไกล

กระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดจัดโครงการเพิ่มพูนองค์ความรู้เพื่อสนับสนุน การขยายผลการพัฒนาพื้นที่ตามแนวพระราชดำริ และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เพื่อเพิ่มพูนองค์ความรู้ ความเข้าใจ ทัศนคติ และเปิดมุมมองเกี่ยวกับการพัฒนา ตามแนวพระราชดำริและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ตลอดจนแนวทางการประยุกต์ใช้ ในการปฏิบัติงานแก่บุคลากรผู้ปฏิบัติงานสนับสนุนการขับเคลื่อนและขยายผลโครงการอันเนื่องมาจาก พระราชดำริ และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ให้กับบุคลากรที่เกี่ยวข้องในกระทรวงมหาดไทย

ทั้งนี้ มีพิธีเปิดและการบรรยายในหัวข้อ “กระทรวงมหาดไทยและการบูรณาการการขับเคลื่อนโครงการพระราชดําริและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” โดย นายเชษฐา โมสิกรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย, การบรรยายในหัวข้อ “หลักการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และการน้อมนํามาปฏิบัติ” โดย ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล จากนภา ผ่านภูผา สู่มหานที และหลักการทรงงาน 27 ข้อ จากนั้น ผู้เข้าร่วมโครงการในส่วนกลาง ได้เดินทางไปสถานที่ศึกษาดูงานมูลนิธิโครงการหลวง ณ สถาบันการเรียนรู้มูลนิธิโครงการหลวงและร้านโครงการหลวง สาขา Outlet กรุงเทพฯ

สมนึก บุญศรี  รายงาน