ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุทัยธานี ข่าวเด่น

รมช.ชาดา แถลงจับยาล็อตใหญ่ ยาบ้า 4 ล้าน 8 แสนเม็ด 60 กระสอบ มูลค่าพันล้านบาท

27 สิงหาคม 2567 สถานีตำรวจภูธรบ้านไร่ ได้มีการจัดการแถลงข่าวยาเสพติดหลายประเภท รวมมูลค่าพันล้านบาทเศษ โดยมีนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร บิ๊กต่าย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผบก.ภ.จว.ตาก พล.ต.ต. ณรงค์เดชศ์ ศักดิ์สมบูรณ์ผบก.ภ.จว.อุทัยธานี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ผกก.สภ.บ้านไร่ พร้อมสำนักงานป.ป.ส.ภาค 6 ตำรวจภูธรภาค 6 หน่วยทหารเข้าร่วม ข้าราชการตำรวจในพื้นที่ ร่วมกันแถลงข่าวจับยาล็อตใหญ่ รวม 60 กระสอบ

โดยจนท.ชุดติดตามสืบ จ.ตาก ได้ไล่ล่าประทะพ่อค้ายากลางถนน ยิงสวนจนท.กระโดดลงรถหนีเข้าป่าอ้อย ทิ้งของกลางไว้บนรถกระบะคอกหลายกระสอบ ยาบ้า 4 ล้าน 8 แสน เม็ด ยาไอซ์ 500 ก.ก.เฮโรอีน 600 แท่ง เฮโรอีนน้ำ 300 ก.ก. จับผู้ร่วมได้ 3 คน รวมมูลค่ายาเสพติดประมาณ 1,000 ล้านบาทเศษ จึงได้ยึดเป็นของกลาง รวมถึงรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์และของกลางอีกเพียบ


จากกรณี วันที่ 23 ส.ค.2567 เวลา ประมาณ 5 ทุ่มกว่า ที่ผ่านมา จนท.ตำรวจชุดสืบสวนจากจังหวัดตาก ได้รับเบาะแสว่ามีพ่อค้ารายใหญ่ ได้ขนยาจากภาคเหนือไปส่งให้กับลูกค้า จึงได้วางกำลังจนท.ชุดสืบจ.ตาก ติดตามเส้นทางของพ่อค้าใหญ่รายนี้ โดยพ่อค้ารายนี้ได้ใช้รถยนต์พาหนะ เป็นรถกระบะมีคอกสูง และลำเลียงขนยาใส่ไว้หลังรถกระบะ โดยมีผ้าใบสีดำสวมปิดอย่างมิดชิด หลังจากนั้นจะมีรถมอเตอร์ไซค์ 2 คัน เพื่อใช้เป็นสเก๊าหน้า ไว้คอยดูเส้นทางให้กับพ่อค้าขนยาที่กำลังขับขี่ตามหลังมา โดยพ่อค้ารายนี้ได้ใช้เส้นทางจากจังหวัดตากผ่านเข้ามาในเส้นทางจ.นครสวรรค์ จนมาถึงอ.แม่เปิน เพื่อหลบเส้นทางจากถนนใหญ่ แล้ววิ่งผ่านทางในเขต อ.ลานสัก เพื่อมุ่งหน้าไปทางอ.บ้านไร่ แต่ถูกจนท.ได้สกัดจับกลางทางบนเส้นถนนสายบ้านไร่ บริเวณ บ้านห้วยแห้ง โดยพ่อค้ารายนี้ ได้ใช้อาวุธปืนยิงสวนจนท.ตำรวจ ไปโดนกระจกหน้ารถแตกเป็นรอยรูกระสุน และยิงโดนเข้าที่หม้อน้ำแตก ส่วนจนท.ได้ยิงสวนเข้าไปที่ล้อรถผู้ค้าทำให้ล้อรถหน้าและหลัง ยางแตก ทั้ง 2 ข้าง จนทำให้พ่อค้าไหวตัวทันกระโดดหนีลงรถไปอย่างรวดเร็วแล้วหายเข้าไปในป่า ทราบชื่อพ่อค้าขนยาหลบหนี ชื่อนายขันตี อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ติดตามจับตัว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหา 3 คน ได้ 1 นายธเนศ อายุ 39 ปีทำหน้าที่ขับนำปิดท้าย 2 นายจิรวัฒน์ อายุ 36 ปี ทำหน้าที่ขับนำปิดท้าย 3 นายอดิษฐ อายุ 41 ปี ทำหน้าที่ขับนำสำรวจเส้นทาง  ส่วนอีก 1 ราย ชื่อนายขันตี จนท.ได้ไล่ตามจับ อยู่ระหว่างการหลบหนีเจ้าหน้าที่ และได้ออกหมายจับไว้เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

ทั้งนี้ได้สอบถามกับป้าแมว ซึ่งเป็นแม่บ้านอยู่แถวบริเวณรีสอร์ทแห่งหนึ่งติดกับถนนสายบ้านไร่ ได้เปิดเผยว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ไล่ล่าจับพ่อค้าขนยา รู้สึกตกใจกลัว และได้ยินเสียงปืนปะทะกัน จึงได้รีบวิ่งเข้าไปแอบภายในห้อง จนมาทราบภายหลังว่า พ่อค้าขนยาที่ประทะกับจนท.ได้หลบหนีเข้าป่าอ้อยไป

สำเนา ทองศรี รายงาน