ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวศรีสะเกษ ข่าวเด่น

ศรีสะเกษ ไอเดียเจ๋ง เปลี่ยนป่าไผ่รกร้าง เนรมิตหลังบ้านเป็นสวนอาหาร-คาเฟ่ ทรีอินวัน สไตล์ญี่ปุ่น

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สวนอาหารคาเฟ่หลังบ้าน ตั้งอยู่เลขที่ 222 หมู่ 7 บ้านป่าไม้พัฒนา ถนนสายกันทรลักษ์-ขุนหาญ ห่างจากแยกศาลหลักเมืองกันทรลักษ์ ประมาณ 900 เมตร อยู่ฝั่งขวามือ ต.หนองหญ้าลาด อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ไปพบกับ นายณัตพล เกษมนฤมิต อายุ 39 ปี เจ้าของร้าน นำเยี่ยมชมบรรยากาศภายในร้านที่มีการประดับตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น ท่ามกลางธรรมชาติ ของป่าไผ่ ที่มีความอุดมสมบูรณ์ ร่มรื่น เย็นสบาย พร้อมจุดเช็คอิน ถ่ายรูปหลายจุด และยังมีเมนูอาหารที่หลากหลาย พร้อมเสิร์ฟ มาแนะนำให้นักท่องเที่ยวและลูกค้าที่มาใช้บริการได้รู้จักกันอีกด้วย

นายณัตพล เกษมนฤมิต อายุ 39 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า แนวคิดที่มาเปิดสวนอาหารคาเฟ่หลังบ้าน เนื่องจากที่ดินตรงนี้ เป็นพื้นที่บ้านของตนเอง จำนวน 4 ไร่ และบริเวณพื้นที่โล่งหลังบ้าน ได้มีการปลูกป่าไผ่ไว้เมื่อหลายปีก่อน จึงมีแนวคิดเปลี่ยนป่าไผ่รกร้าง อยากลองทำเป็นร้านอาหาร ประกอบกับเคยไปเที่ยวประเทศจีน และญี่ปุ่น บ่อยครั้ง ซึ่งต้นไผ่ ถือเป็นสัญลักษณ์ของ จีน และญี่ปุ่น จึงได้เกิดไอเดียการตกแต่งร้านเป็นสไตล์ญี่ปุ่น ผสมผสานกับจีน และไทย มารวมกันไว้ในแห่งเดียว กลายเป็นคาเฟ่ทรีอินวัน

โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นแนวครอบครัว มากันทั้งครอบครัว วัยรุ่น หนุ่มสาว และนักเรียนนักศึกษา จากทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัด ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมทะเลหมอกผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร และเที่ยวชมสวนทุเรียนภูเขาไฟ เสร็จแล้วก็จะแวะมาทานข้าว จิบกาแฟ ท่ามกลางธรรมชาติที่ร้านอย่างต่อเนื่อง


ส่วนอาหารเมนูในร้านจะเน้นเป็นอาหารไทยอีสาน โดยเฉพาะ เมนูแนะนำ อาทิ ปลานิลลุยสวน ปีกไก่ทอดเกลือ ตำทะเลถาด ใส่เครื่องเน้นๆ ไม่ว่าจะเป็นปูทะเล หอยเชอรี่ หมูยอ ปลาหมึก ไข่ต้มยางมะตูม และกุ้งตัวโตๆ อีกด้วย และเมนูต้มยำปลานิลใส่ผักขะแยง ซึ่งลุกค้าจะชอบมาก นอกจากนั้นยังมี กาแฟคั่วสด คั่วเองกับมือ อร่อยไม่แพ้ใคร ด้วยสูตรลับที่คิดค้นขึ้นเอง ได้ชิมแล้วจะติดใจ รับรองไม่ผิดหวัง

นอกจากอาหารและรสชาติกาแฟจะอร่อยกลมกล่อมแล้ว เรายังมีสถานที่เช็คอิน ถ่ายรูป เก็บไว้เป็นที่ระลึกมากมายหลายจุดเรา มุมของสะสมซึ่งเป็นของเก่าโบราณ ไม่ว่าจะเป็นกล้องถ่ายรูป เครื่องเล่นเทปคาสเซ็ท สมัยก่อน ทีวี เครื่องพิมพ์ดีด และอื่นๆ พร้อมมีบริการชุดญี่ปุ่นให้ใส่ถ่ายรูปฟรี อีกด้วย

สำหรับยอดขายสูงสุดในช่วงที่ผ่านมา อยู่ที่ 3-4 หมื่นบาทต่อวัน ต่ำสุดประมาณวันละ 4,000-5,000 บาท เนื่องด้วยปัญหาเศรษฐกิจและวิกฤติโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา เริ่มเปิดครั้งแรกเมื่อปี 2565 จนถึงปัจจุบัน รวมกว่า 3 ปีแล้ว ที่สำคัญคือไม่ต้องเสียค่าเช่าที่ เพราะเป็นที่ของตนเอง และใช้สิ่งที่มีให้เกิดประโยชน์ อนาคตหากทางมีการเปิดการท่องเที่ยวเขาพระวิหาร ได้ เชื่อว่าจะส่งผลดีทำให้เศรษฐกิจ บริเวณชายแดนด้าน อ.กันทลักษ์ จ.สรีสะเกษ ดีขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นเส้นทางที่สะดวกที่สุดในการเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวชมปราสาทเขาพระวิหาร จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาชม ชิม แช๊ะ สัมผัสบรรยากาศที่ร้านได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ  รายงาน