ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ร้อยเอ็ดจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ทำบุญตักบาตร เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

28 กรกฎาคม 2567  ณ หอประชุมจังหวัดร้อยเอ็ด อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ประธานในพิธี พร้อมด้วยผู้พิพากษาหัวหนาศาล ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงาน และพสกนิกรชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกันจัดพิธีอันเป็นมงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย พิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นการอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลบันดาลให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน พิธีดุอาอ์ขอพร (ศาสนาอิสลาม) พิธีอธิษฐานภาวนาขอพร (ศาสนาคริสต์ นิกายคาทอลิก และนิกายโปรเตสแตนต์) พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดี ข้าราชการทุกระดับชั้นปฏิญาณตนที่จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต อุทิศตนเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน และน้อมนำหลักธรรมคำสอนของพระองค์มาเป็นแนวทางในการปฏิบัติงาน

จากนั้นประธานในพิธีได้นำผู้เข้าร่วมในงาน ทำพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 73 รูป เพื่อเป็นการสร้างกุศลถวายเป็นพระราชกุศล เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ ลานด้านข้างหอประชุมจังหวัดร้อยเอ็ด มีผู้ร่วมพิธีอย่างเนืองแน่น

การจัดงานในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่มีต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมให้ข้าราชการทุกคนตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ในการเป็นข้าราชการที่ดี และร่วมกันสร้างสรรค์สังคมให้มีความเจริญก้าวหน้า

สมนึก บุญศรี  รายงาน