ข่าว ลำพูน ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

หนุ่มป่าซาง กลืนยาบ้าลงท้องหนีผิดขณะตำรวจบุกตรวจค้น ชักเกร็งรีบนำส่งโรงพยาบาลดับสลด

28 มิถุนายน  67 พ.ต.อ.วีรชาติ ระตะเจริญ ผกก.สภ.ป่าซาง จว.ลำพูน ,พ.ต.ท.สุนันท์ บัวสิงห์ รอง.ผกก.สส.สภ.ป่าซาง จว.ลำพูน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ประกอบด้วย พ.ต.ท.กฤตธัช ศรีคำมูล สว.สส.สภ.ป่าซาง , ร.ต.อ.สังเวียน แสงกาศ ,ร.ต.อ.รุจิรพงค์ เลศักดิ์ ,ร.ต.ท.ธวัชชัย ตันกลาง ร่วมกันจับกุม นายเอ นามสมมุติ อายุ 32 ปี ชาวบ้าน อ.ป่าซาง จับกุมได้ที่ บ้านเลขที่แห่งหนึ่ง จังหวัดลำพูน จับกุมพร้อมของกลางยาบ้าอีก 6 เม็ด ขณะที่กำลังับกุมผู้ต้องหาได้เคี้ยวยาบ้าเต็มปาก ยังมีคราบยาบ้าติดอยู่จึงจะควบคุมตัวมาทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก


ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจากสายลับตำรวจว่าที่บ้านหลังดังกล่าว เป็นแหล่งมั่วสุมเสพยาบ้ากันแทบทุกวัน  จึงเดินทางไปตรวจสอบและใช้บัตรเจ้าหน้าที่ ปปส.เข้าทำการตรวจค้น ซึ่งขณะจับกุมผู้ต้องหาวิ่งหนีไปซ่อนอยู่ชั้นบนบ้าน ตำรวจจึงตามตัวมาสอบขณะที่สอบปรากฎว่าปากเคี้ยวอะไรบางอย่างจึงให้อ้าปาก ปรากฎว่าเป็นยาบ้านับ 10 เม็ด คราบยายังเต็มปากอยู่ ตรวจค้นในห้องพบอุปกรณ์การเสพและยาบ้าที่หลงเหลืออีก 6 เม็ด จึงควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก

ปรากฎว่าขณะที่สอบสวนอยู่ผู้ต้องหามีอาการชักเกร็งสันนิษฐานว่าเป็นเพราะฤทธิ์ของยาบ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจเกรงจะเป็นอันตรายแก่ชีวิตจึงเรียกรถพยาบาลนำตัวส่งรักษาตัว แต่มาทราบภายหลังว่าผู้ต้องหานั้นเสียชีวิตแล้ว ซึ่งสันนิษฐานว่าคงจะเสพยาเกินขนาด.

แทน ต่อมสังข์  รายงาน