Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้ว่าฯมุกดาหารนำคณะเยือนเมืองฉงจั่ว พัฒนาความร่วมมือเมืองพี่เมืองน้อง

ผู้ว่าฯมุกดาหารนำคณะเยือนเมืองฉงจั่ว พัฒนาความร่วมมือเมืองพี่เมืองน้อง

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมคณะส่วนราชการจังหวัดมุกดาหาร ร่วมประชุมกับคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองฉงจั่ว
สาธารณรัฐประชาชนจีน ณ ห้องประชุมเทศบาลเมืองฉงจั่ว โดยมีนายติง ตงตี้ (Ding Dongdi) รองเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีน ประจำเมืองฉงจั่ว
,นายต้วน หรัน (Duan Ran) รองนายกเทศมนตรีเมืองฉงจั่ว พร้อมคณะ ร่วมประชุม

นายติง ตงตี้ (Ding Dongdi) รองเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีน ประจำเมืองฉงจั่ว กล่าวต้อนรับผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารที่ให้ความสำคัญในความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้องพร้อมซึ่งมุกดาหารเป็นจังหวัดแรกที่สถาปนาความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้องกับฉงจั่ว ตั้งแต่ปี ค.ศ.2011 และรักษาความสัมพันธ์ที่ดี และกล่าวถึงสถานการณ์การพัฒนาเศรษฐกิจ และความร่วมมือด้านเศรษฐกิจการค้าอุตสาหกรรม การศึกษา วัฒนธรรมและการท่องเที่ยว

ด้านนายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้กล่าวถึง วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาครั้งนี้ว่า เพื่อพัฒนาความร่วมมือตามข้อตกลงในด้านต่าง ๆ ที่ได้มีการลงนามความร่วมมือกันไว้แล้ว, ประชุมหารือเพื่อแสวงหาและส่งเสริมความร่วมมือที่จะเกิดขึ้นโอกาสต่อไป และเยี่ยมชมและศึกษาดูงานสถานที่ท่องที่ยวสำคัญของสาธาธารณรัฐประชาชนจีน และยังได้เชิญคณะจากเมืองฉงจั่ว เดินทางไปเยือนจังหวัดมุกดาหาร เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์และความร่วมมือในด้านต่างๆ
ผู้ว่าราชการจ.มุกดาหาร ยังได้กล่าวในตอนท้ายว่าความร่วมมือในเชิงลึก ผู้นำและผู้ปฎิบัติต้องดำเนินการอย่างเข้มแข็งตลอดไป.