Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น ทุกข์ร้อนชาวบ้าน นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน ภัยพิบัติ

(มีคลิป) คุณพระช่วย… พระภิกษุสามเณรวัดโลกโมฬี เชียงใหม่ ขนข้าวสารอาหารแห้ง ขึ้นรถบรรทุก 6 ล้อจำนวน 2 คัน และรถยนต์กระบะอีก 3 คัน ช่วยพี่น้องประชาชน ที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดแพร่ และสุโขทัย บรรเทาความเดือดร้อน

พระภิกษุสามเณรวัดโลกโมฬี เชียงใหม่ ขนข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม ไข่ไก่ ของใช้ ขึ้นรถบรรทุก 6 ล้อจำนวน 2 คัน และรถยนต์กระบะอีก 3 คัน นำไปช่วยพี่น้องประชาชน ที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ในพื้นที่จังหวัดแพร่ และจังหวัดสุโขทัย บรรเทาความเดือดร้อน

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.67 พระภิกษุสามเณร และลูกศิษย์วัดโลกโมฬี จังหวัดเชียงใหม่ ช่วยกันขนสิ่งของ เครื่องใช้ ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องดื่ม น้ำดื่ม ยารักษาโรค ของใช้ส่วนตัวสุภาพสตรี ไข่ไก่ สินค้าอุปโภคบริโภค ขึ้นรถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน 2 คัน และรถยนต์กระบะอีก 3 คัน เพื่อนำสิ่งของทั้งหมดนำไปช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมที่กำลังลำบาก บางครอบครัวหมดตัว สิ่งของเสื้อผ้าของใช้ ไหลไปกับน้ำ หรือแม้แต่เสื้อผ้า เครื่องนอนก็ไม่มีได้รับความเสียหายหมดทั้งบ้าน ทั้งนี้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

โดยมีพระครูไพบูลเจติยานุรักษ์ เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี เป็นหัวหน้าคณะนำไปมอบถึงที่ บอกว่าสิ่งของทั้งหมด ได้รับความช่วยเหลือ จากคณะสงฆ์เชียงใหม่ ญาติธรรม และมีบริษัทนิ่มซีเส็งขนส่ง รับอาสานำรถบรรทุกขนสิ่งของทั้งหมด ส่งไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากอุทกภัยน้ำท่วม ทั้งในจังหวัดแพร่ และจังหวัดสุโขทัย ที่กำลังรอความช่วยเหลือ คนไทยไม่ทิ้งกัน ซึ่งได้ออกเดินทาง ในช่วงเช้าของวันนี้ คาดว่าน่าจะเดินทางถึงก่อนเที่ยงวันนี้.