ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ร้อยเอ็ดเปิดโครงการอบรมพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา

 

27 กรกฎาคม 25667  นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดโครงการอบรมพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ประจำ 2567 ซึ่งได้รับความเมตตาจาก พระครูพิศิษฐสรเวช ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบึงพระลานชัย พระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ แสดงพระธรรมเทศนา และนำพระเถรานุเถระ ประกอบพิธี โดยมี นายยุทธนา บุศเนตร วัฒนธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด นายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ สมาคมยุวพุทธิกสมาคมจังหวัดร้อยเอ็ด ข้าราชการ นักการเมืองท้องถิ่น นักเรียน นักศึกษาและประชาชน เข้าร่วม ณ วัดบึงพระลานชัย พระอารามหลวง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด

สำหรับโครงการฯ ดังกล่าว ได้จัดเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ข้าราชการ นักการเมือง นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งในการพัฒนาประเทศให้เหมาะสมกับสภาพการเปลี่ยนแปลงของบ้านเมืองควบคู่กับการยกระดับคำนิยมด้านคุณธรรม จริยธรรมให้สูงขึ้น ให้เกิดการพัฒนาบรรลุตามเป้าหมายอย่างจริงจัง

นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้จะเป็นการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ให้แก่กลุ่มคนทุกภาคส่วนในสังคมให้ได้รับการพัฒนาจิตใจ มีคุณธรรม จริยธรรม สอดคล้องตามหลักค่านิยม 11 ประการของชาวจังหวัดร้อยเอ็ด และหลักการเรื่อง “บวร” นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา และสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม และเป็นโอกาสอันดีของชาวจังหวัดร้อยเอ็ดที่ได้ฟังการแสดงพระธรรมเทศนา ได้ปฏิบัติธรรม ให้ทาน รักษาศีล สืบทอดพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป

สมนึก บุญศรี  รายงาน