ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ร้อยเอ็ดจัดโครงการน้ำพระทัยพระราชทานส่วนภูมิภาค สภาสังคมสงเคราะห์ฯ 77 จังหวัด

26 กรกฎาคม 2567  นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้ นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดโครงการน้ำพระทัยพระราชทานส่วนภูมิภาค สภาสังคมสงเคราะห์ฯ 77 จังหวัด ประจำปี 2567 เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอธวัชบุรี และหน่วยงานภาคีเครือข่าย เข้าร่วม ที่ วัดโกศลรังสฤษดิ์ ตำบลอุ่มเม้า อำเภอธวัชบุรี จังหวัดรัอยเอ็ด

โดย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ จัดตั้งกองทุนอาหารกลางวัน เลี้ยงผู้ตกงาน และผู้ประสบความทุกข์ยาก รวมทั้งครอบครัวในภาวะวิกฤต ซึ่งให้สภาสังคมสงเคราะห์ฯ ช่วยเป็นแกนกลางจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน เพราะอาหารมื้อกลางวันถือเป็นมื้อสำคัญที่คนเราต้องใช้พลังงานกันมาก หากทุกคนมีความอิ่ม ไม่ต้องหิวโหยอาหาร จะทำให้มีกำลังใจในการต่อสู้ชีวิต

สำหรับจังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดเลี้ยงอาหารกลางวัน ให้แก่ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส จำนวน 100 คน รวมถึงมอบถุงยังชีพ และมอบบ้านคนพิการ เพื่อเป็นการช่วยลดปัญหาสังคม และปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้อีกทางหนึ่ง

สมนึก บุญศรี  รายงาน