ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เจ้าอาวาสวัดแจ้งชุมชนนาโปใหญ่ จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

26 กรกฎาคม 2567 นายพรชัย พุดซ้อน ปลัดจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนเข้าร่วมพิธีพร้อมกัน ณ วัดแจ้งชุมชนนาโปใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เพื่อเฉลิมพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมีกิจกรรมสำคัญประกอบด้วย การเจริญพระพุทธมนต์ การถวายเครื่องราชสักการะ และการจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล


พระครูโอภาส วีระคุณ เจ้าคณะตำบลในเมือง เขต 1 เจ้าอาวาสวัดแจ้งชุมชนนาโปใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความจงรักภักดีของพสกนิกรชาวจังหวัดมุกดาหารที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และเป็นโอกาสอันดีที่ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันแสดงความกตัญญูกตเวทีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กิจกรรมดังกล่าวได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะชาวชุมชนชาวนาโปใหญ่ ที่ร่วมมือมือใจสะท้อนให้เห็นถึงความสามัคคีและความจงรักภักดีของประชาชนชาวจังหวัดมุกดาหาร

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร  รายงาน