ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุทัยธานี ข่าวเด่น

อุทัยธานีไฟโหมหวิดวอด สะเก็ดไฟระอุลุกลามไหม้โกดังของเก่า เจ้าของตกใจรีบเอาน้ำมาดับ

กลางดึกที่ผ่านมา (26 กรกฎาคม 67)  เกิดเหตุไฟไหม้ในโกดัง ต.รุ่งเรือง ค้าของเก่า ม.4 ต.ทุ่งนางาม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี บริเวณที่นอนฟูกยัดนุ่น และบริเวณใกล้เคียง  ในที่เกิดเหตุพบ นางดวงเดือน ชโลธร นายกอบต.ทุ่งนางาม ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ พร้อมประสานไปยังรถน้ำ อบต.ทุ่งนางาม อบต.ประดู่ยืน เทศบาลตำบลลานสักและใกล้เคียง พร้อม จนท.และ ชาวบ้าน ช่วยกันระดมฉีดน้ำได้ทันท่วงที ใช้เวลาดับเป็นชั่วโมง เนื่องจากเป็นเชื้อเพลิงเป็นที่นอน ซึ่งติดไฟง่าย พร้อมกับมีของเก่าและพลาสติก และถังแก๊สอยู่หลายถัง หากไฟลุกลามมาติดหวั่นจะระเบิดได้

สอบถาม นางประคอง ดีเทียน อายุ 54 ปี เจ้าของโกดัง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นคนงานที่โกดัง ได้นำรถแบคโฮมาอ๊อกเชื่อม เนื่องจากช่วงปากแบคโฮมันเกิดชำรุดฉีกหลุด หลังจากนั้นคาดว่าลูกไฟสะเก็ดน่าจะกระเด็นไปโดนพลาสติก จนทำให้เกิดไฟลุกไปรอบรอบหนึ่งแล้ว โดยคนงานมาช่วยกันดับทันในช่วงแรก ล่าสุดพอช่วงเข้านอน ตนเองลุกออกมาดูที่โกดัง เห็นไฟลุกท่วมเป็นควันดำ จึงรีบวิ่งมาตัวคนเดียวรีบเอาน้ำไปราดดับ พร้อมกับรีบแจ้งไปยังนายก อบต.ทุ่งนางามให้ประสานรถดับน้ำมาที่เกิดเหตุ เบื้องต้นโกดังได้รับควายเสียหาย ส่วนมูลค่าในครั้งนี้ยังประเมินไม่ได้


ทั้งนี้ ได้เตือนภัยเป็นอุทาหรณ์ว่าสะเก็ดไฟ อันตราย ต้องดูให้ทีถ้วน หากกระเด็นไปโดนเชื้อเพลิงที่ติดง่าย เช่น วัตถุไวไฟ อาจระเบิดร้ายแรงกว่าในครั้งนี้

สำเนา ทองศรี รายงาน