ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวศรีสะเกษ ข่าวเด่น

ดร.กัลยาณี นายกสมาคมผู้ปกครองฯ ร่วมกับ ผอ.โรงเรียนอนุบาลวัดพระโต ทำความดีด้วยหัวใจ มอบสิ่งของให้แก่ผู้ยากไร้

26 กรกฎาคม 2567 ที่ โรงเรียนอนุบาลวัดพะโต อำเภอเมืองศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนอนุบาลวัดพระโต และนายอนุศักดิ์ พันธุ์งาม ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลวัดพะโต ได้เป็นประธานโครงการ “ทำความดีด้วยหัวใจ” มอบเครื่องอุปโภค บริโภค จำนวนมากการทำบุญตักบาตรเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 มอบให้แก่ นางพนาลี ทองประเสริฐ ผู้ปกครองสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ ถ.ขุขันธ์ – โคกตาล อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อนำไปมอบให้แก่คนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ จำนวนกว่า 300 คน โดยมี คณะครูและนักเรียนร่วมมอบ ซึ่งผู้ปกครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่และเจ้าหน้าที่ ได้มาส่งมอบสิ่งของด้วย

ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ กล่าวว่า ได้แจ้งให้นายอนุศักดิ์ พันธุ์งาม ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลวัดพะโต ทราบว่า สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ มีผู้อาศัยในสถานสงเคราะห์หลายร้อยคน คนเหล่านี้เป็นผู้ที่ไม่มีญาติรับไปดูแล เจ็บป่วยทางจิต เป็นผู้พิการ ผู้สูงวัย ถูกนำมาไว้ทิ้งไว้ขณะนี้มี จำนวนมากกว่า 300 คน บางรายช่วยเหลือตนเองไม่ได้เลย ที่ศูนย์ขาดแคลนสิ่งจำเป็นอื่นๆอีกมาก น่าสงสารผู้รับบริการ เพราะมีงบประมาณจำกัด ตนได้มอบที่นอนและเครื่องอุปโภคช่วยเหลือผู้ยากไร้ช่วยเหลือเป็นประจำ


นายอนุศักดิ์ พันธุ์งาม ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลวัดพะโต กล่าวว่า เมื่อ วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 โรงเรียนอนุบาลวัดพระโต ได้จัดพิธีทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง ปลูกต้นไม้ ปล่อยพันธุ์ปลา และ เปิดถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.10 เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 ก.ค.2567 มีผู้มีจิตศรัทธามาร่วมทำบุญใส่บาตรถวายพระสงฆ์จำนวนมาก แม้แบ่งส่วนให้วัดแล้วยังมีเหลือ จึงได้ร่วมกับดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคม ผู้ปกครองและครูโรงเรียนอนุบาลวัดพระโต “ทำความดีด้วยหัวใจ” นำอาหารแห้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เครื่องดื่มบำรุง ข้าวสาร ฯลฯ ร่วมส่งมอบให้แก่นางพนาลี ทองประเสริฐ ผู้ปกครองสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ เป็นการทำความดีด้วยหัวใจร่วมกับเด็กนักเรียนและครู เพื่อปลูกฝังให้เด็กเรียนได้รู้จักการแบ่งปันสิ่งของ ให้แก่ผู้ยากไร้


นางพนาลี ทองประเสริฐ ผู้ปกครองสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ กล่าวว่า ขอขอบพระคุณ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมผู้ปกครองครูและนักเรียนโรงเรียนอนุบาลวัดพระโต และนายอนุศักดิ์ พันธุ์งาม ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลวัดพะโต ที่จัดสิ่งของมอบให้สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ เป็นการให้ความช่วยเหลือผู้รับบริการเพราะ ขณะนี้ยังขาดเครื่องอุปโภคบริโภค เช่น สบู่ ยาสีฟัน แพมเพิร์ธ น้ำยาทำความสะอาด ผงซักฟอก สำหรับให้บริการคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ หากหน่วยงานใดประสงค์จะร่วมทำบุญหรือให้ความอนุเคราะห์ร่วมบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภค สามารถแจ้งประสานงานบริจาคได้ที่สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ ถ.ขุขันธ์ – โคกตาล อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ
บุญทัน ธุศรีวรรณ รายงาน