ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 จัดโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาล พร้อมบูรณาการเปิดโลกนวัตกรรมประวัติศาสตร์วิถีใหม่  

26 กรกฎาคม 2567  นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การนำเสนอผลงาน กิจกรรมการเรียนรู้ ภายใต้โครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมและ ธรรมาภิบาลในสถานศึกษาและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (โครงการโรงเรียนสุจริต) บูรณาการโครงการเปิดโลกนวัตกรรมประวัติศาสตร์วิถีใหม่ วิถีอนาคต และโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. ณ ศูนย์ประชุมสาเกตุฮอล์ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารหน่วยงานทางการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก


นายสุชาติ พุทธลา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1 กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ดำเนินโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมและ ธรรมาภิบาลในสถานศึกษาและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (โครงการโรงเรียนสุจริต) เพื่อพัฒนานักเรียน ครู ผู้บริหาร และบุคลากรทางการศึกษา ให้เกิดคุณลักษณะ 5 ประการของโรงเรียนสุจริต ผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย สืบเนื่องจาก กระพรวงศึกษาธิการ มีนโยบายในการขับเคลื่อนโรธเรียนคุณธรรม จริยธรรมให้กับนักเรียนในสังกัด เพื่อมุ่งปลูกฝังให้ผู้บริหาร ครู นักเรียนและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการปลูกฝังคุณธรรม 5 ประการ ของโรงเรียนคุณธรรรม สพฐ. โครงการขับเคลื่อนวิชาประวัติศาสตร์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ร้อยเอ็ด เขต 1 จึงมีการพัฒนานวัตกรรม กระบวนการเรียนรู้ให้ทันสมัยและทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกในศตวรรษที่ 21 มีความสัมพันธ์กับสังคม เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย และการเผยแพร่และขยายผลให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1 จึงได้จัดกิจกรรมขึ้น เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และนำเสนอผลการดำเนินกิจกรรมที่มีความโดดเด่นประจักษ์เครือข่ายโรงเรียนสุจริตตามโครงการโรงเรียนสุจริต โครงการเปิดโลกประวัติศาสตร์วิถีใหม่ วิถีอนาคต และโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. และเผยแพร่ผลงาน นวัดกรรม และยกย่องเชิดชูเกียรติ ผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา บุคลากร นักเรียนและสถานศึกษา ที่มีผลการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ


กิจกรรมประกอบด้วย การแสดงผลงานทางวิชาการ ของครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน การมอบรางวัลต่างๆ จากผลงานที่โดดเด่นตามโครงการฯ จำนวนมาก ผู้เข้าร่วมนำเสนอผลงาน และเข้าร่วมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทั้งสิ้น 800 คน

สมนึก บุญศรี  รายงาน