Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น ทุกข์ร้อนชาวบ้าน นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) ภาพมุมสูงน้ำท่วมเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ มทบ.33 ส่งเฮลิคอปเตอร์ บินสำรวจความเสียหายน้ำท่วมเมืองเชียงใหม่วันที่สอง พบหลายจุดยังวิกฤต มีน้ำท่วมหนัก

ภาพมุมสูงน้ำท่วมเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ มทบ.33 ส่งเฮลิคอปเตอร์ บินสำรวจความเสียหายน้ำท่วมเมืองเชียงใหม่วันที่สอง พบหลายจุดยังวิกฤต มีน้ำท่วมหนัก

ภาพมุมสูงของตัวเมืองเชียงใหม่ ล่าสุดเมืองช่วงเวลา 15.00 น. น. ของวันนี้ (26 ก.ย.67) ที่ทางเจ้าหน้าที่มณฑลทหารบกที่ 33 นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินสำรวจความเสียหาย และสถานการณ์ของลำน้ำปิงตลอดเกือบทั้งสายที่ไหลผ่านยังตัวเมืองเชียงใหม่ที่ในตอนนี้ยังคงมีปริมาณน้ำที่ค่อนข้างสูงและยังคงอยู่ในระดับวิกฤติปริมาณน้ำสูงกว่า กว่า 4 เมตร จากจุดวัดค่าปริมาณน้ำที่จุด P.1 สะพานนวรัฐ ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของตัวเมืองเชียงใหม่

โดยขณะการบินสำรวจ จะเห็นได้ว่าหลายจุดภายในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยเฉพาะโซนที่อยู่ติดกับลำน้ำปิงนั้น ยังคงมีน้ำท่วมสูงอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโซนถนนช้างคลาน , ไนท์บาซาร์ , บริเวนถนนประชาสัมพันธ์, รพ.แม่และเด็ก, สำนักงานแขวงเม็งราย และพื้นที่ใกล้เคียง นอกจากนี้บริเวณจุดที่เป็นสะพานข้ามลำน้ำ อาทิ สะพานนวรัฐ , ขัวเหล็ก , สะพานภาค 5 ยังคงมีปริมาณน้ำในลำน้ำค่อนข้างสูงเกือบถึงสะพาน อีกทั้งลำน้ำตลอดทั้งสายยังคงไหลเชี่ยวและมีสีขุ่นข้น ซึ่งสังเกตเห็นจุดบริเวณที่เกิดน้ำท่วมได้อย่างชัดเจน

โดยสถานการณ์ล่าสุดปริมาณน้ำในลำน้ำแม่ปิง พบว่าตลอดตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา มีปริมาณน้ำที่ค่อยๆ ลดลงมาอย่างต่อเนื่อง จากที่ระดับน้ำพุ่งสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 4.93 เมตร ในช่วงกลางดึกเวลาราว 02.00 น. ที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้ล่าสุดปริมาณน้ำที่จุดวัด P.1 สะพานนวรัฐ มีรายงานปริมาณน้ำตรงจุดดังกล่าวเมื่อเวลา 15.00 น. อยู่ที่ 4.66 เมตร และ P.67 แม่แต สันทราย ระดับ 3.22 เมตร และมีแนวโน้มลดลงต่อเนื่อง แต่ยังคงอยู่ในสภาวะวิกฤติ โดยที่ทางเจ้าหน้าที่ยังคงมีการเฝ้าระวังติดตามอย่างใกล้ชิด

ขณะที่ในส่วนของการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจุดที่เกิดน้ำท่วมนั้น ได้มีหน่วยงานเกี่ยวของทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย , เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ , เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเชียงใหม่ , อาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือทั้งในเรื่องของการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย หรือผู้สูงอายุ รวมไปถึงการนำสิ่งของข้าวสารและสิ่งยังชีพเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในจุดที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่องในขณะนี้.