Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น ทุกข์ร้อนชาวบ้าน นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) ชาวตำบลสุเทพรวมใจ ช่วยภัยน้ำท่วมแม่อาย

ชาวตำบลสุเทพรวมใจ ช่วยภัยน้ำท่วมแม่อาย

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 มูลนิธิพระบรมธาตุดอยสุเทพ โดย พระธรรมเสนาบดี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพ และฝ่ายปกครองตำบลสุเทพ ร่วมกับประชาชนชาวตำบลสุเทพ นำโดยนายสุรเชษฐ์ ตาคำมา (กำนันเอ) กำนันตำบลสุเทพ ร่วมด้วยผู้ใหญ่บ้านและประชาชนชาวตำบลสุเทพบางส่วน นำสิ่งของเครื่องใช้ที่ได้รับบริจาคและสมทบทุน โดยได้นำไปมอบให้ผู้ประสบอุทกภัยในอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ได้แบ่งข้าวของเครื่องใช้อุปโภคบริโภคไปยังพื้นที่ต้องการความช่วยเหลือ ไปยัง 2 หมู่บ้าน ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักทั้งดินโคลนถล่ม และอุทกภัย ประกอบไปด้วยบ้านดอยแหลม ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ถูกดินโคลนถล่ม ที่ต้องการความช่วยเหลือด้าน วัสดุอุปกรณ์สำหรับทำโครงสร้างที่อยู่อาศัย อาทิเช่น เหล็กเส้น เมทัลชีท ฯลฯ ซึ่งมีการช่วยเหลือมอบทุนสนับสนุนในการช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนจำนวน 11 หลัง ครอบครัวละ 5,000 บาท พร้อมเครื่องยังชีพ จากนั้นเดินทางไปยังบ้านใหม่หมอกจ๋าม ที่ประสบปัญหาอุทกภัย ต้องการความช่วยเหลือด้าน อุปกรณ์ใช้งานภายในครัวเรือน อาทิเช่น เสื้อผ้า หม้อ กระทะ เครื่องนอน ผ้าห่ม ฯลฯ

โดยที่บ้านใหม่หมอกจ๋าม ได้มีการมอบอุปกรณ์ประกอบอาหารในการเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวให้แก่ราษฎรที่ร้องขออุปกรณ์ทำกินที่สูญหายทั้งหมดจากภัยน้ำท่วม และมีการมอบวีลแชร์ให้กับผู้พิการที่ร้องขออีกด้วย.