Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) อว. จัดเวที Vision Talk สร้างแรงบันดาลใจ เชียงใหม่

อว. จัดเวที Vision Talk สร้างแรงบันดาลใจ เชียงใหม่ จากความสำเร็จในการจัดงาน Vision Talk ทั้ง 3 ครั้งที่ผ่านมา นักศึกษาให้การตอบรับดีมาก เข้าร่วมงานอย่างล้นหลาม นายศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดเวทีทอล์คครั้งที่ 4 ที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้นักศึกษาภาคเหนือ

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.67 ที่อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค ภาคเหนือ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับสถานีข่าว Top News นำโดย นายพันธุ์เพิ่มศักดิ์ อารุณี ที่ปรึกษาด้านพัฒนาการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม) เป็นประธานกล่าวเปิดงาน โดยมี ผศ.ดร.ชนม์เจริญ แสวงรัตน์ ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ พร้อมด้วยผู้ประกาศข่าวท็อปนิวส์ นายธีระ ธัญไพบูลย์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน , นายศิรวิฑย์ ชัยเกษม และนางสาวพรสวรรค์ จารุพันธ์ เข้าร่วมงานสัมมนาเชิงการเรียนรู้ Vision Talk 2024 ครั้งที่ 4 “สร้างโอกาสการเรียนรู้ สู่ความสำเร็จ” เปิดเวทีสร้างแรงบันดาลใจให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชนในภาคเหนือ เข้าร่วมกว่า 400 คน

บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความคึกคักตั้งแต่ทางเข้างาน มีจุดถ่ายรูป Photo Booth ให้ได้ร่วมสนุกแปลงโฉมหน้าตัวเองด้วยนวัตกรรม AI และด้านในห้องประชุมมีการแสดงดนตรีสุดครื้นเครง จากนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ วง Full Sun และวงเพอะ ที่เป็นวงดนตรีชาวเหนือที่กำลังฮิตบนโลกออนไลน์ ได้มาร่วมสร้างบรรยากาศภายในงานนอกจากนี้เวทีนี้ได้รับเกียรติพิเศษจาก CEO แบรนด์ไทย 2 ท่าน ท่านแรกคือ “แท็บ” นายรวิศ หาญอุตสาหะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด ,ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิชชั่น ทู เดอะมูน มีเดีย จำกัด เป็นผู้ที่รีแบรนด์ศรีจันทร์ให้กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง การปลุกปั้นแบรนด์ศรีจันทร์ ให้กลายเป็นเครื่องสำอางค์คนไทยที่ดังไกลระดับโลกนายรวิศ กล่าวว่า บทเรียนจากความเชื่อเดิมที่ว่า ‘ถ้าสินค้าดี ลูกค้าก็ต้องซื้อ’ แต่หลังจากที่ลองผิดลองถูก ทำให้ทราบว่าเราควรต้องคุยกับลูกค้าเยอะๆ อย่าคิดเองว่าลูกค้าจะชอบอะไร ต้องทำการบ้านเยอะๆ อย่านั่งประชุมกันเองแล้วคิดว่าสินค้าน่าจะเป็นแบบนี้หรือเปล่า แบบนี้เจ๊งแน่นอน ปัจจุบันจึงอาศัยทฤษฎี Circuit Breaker เปรียบเสมือนค่าที่เราตั้งไว้ที่ทำให้เราขี้กลัว เราควรจะต้องฝึกให้ตัวเองขี้กลัวน้อยลง กล้าทำอะไรใหม่ๆ ฝึกทำอะไรก็ได้ที่ไม่สบายกายสบายใจ ฝึกเผื่อวันหนี่งเมื่อต้องตัดสินใจกับเหตุการณ์ใหญ่ๆ จะทำให้คุณไม่กลัวและพร้อมกระโดดข้ามเหวนั้นไปขณะที่

“เก่ง” นายธีระพงศ์ ระบือธรรม ผู้ก่อตั้งและเจ้าของ บริษัท สมุนไพรไทย หงส์ไทย จำกัด พูดในหัวข้อเรียนรู้อยู่เป็นเห็นโอกาส ฉบับ CEO ที่แชร์มุมมองการใช้ชีวิต รวมถึงแชร์ประสบการณ์การทำธุรกิจ ว่าทำอย่างไรให้สินค้าติดตลาด และโกอินเตอร์ได้นายธีระพงศ์ กล่าวว่า ไม่ว่าจะทำธุรกิจ หรือทำอะไรก็แล้วแต่ ถ้ารู้จักการออม เหมือนออมเงินในกระปุก ต้องมีวินัยและอดทน เหมือนกับหงส์ไทยที่อดทนรอ รอผลสำเร็จของการออม ในเส้นทางที่เรียนรู้แบบไม่รู้ จากการทำธุรกิจรอบที่ 1 ไม่สำเร็จ เพราะไม่มีประสบการณ์ในความคิดและวางแผน , พอทำรอบที่ 2 เริ่มเห็นผล แต่ไม่สามารถแก้ปัญหาตีราคาในตลาด อีกทั้งยังไม่ถึงแก่นแท้ของคุณภาพ สุดท้ายกลับมาทำรอบที่ 3 จึงพบกับจิกซอว์สำคัญ คือ คุณภาพ ที่ทำให้เรามีชีวิตอยู่ต่อ เราจึงผลิตสินค้าให้มีคุณภาพมากขึ้นเรื่อยๆ และพัฒนาต่ออย่างไม่หยุดยั้ง

สำหรับกิจกรรม Vision Talk ครั้งที่ 4 ต้องขอขอบคุณ “กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม” ที่สร้างโอกาสดีๆในการเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเหล่าอนาคตของชาติต่อไป.