ข่าว สุโขทัย ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

นายกเทศมนตรีเมืองสวรรคโลก ลงสั่งการระดมกำลังต้านน้ำยมเข้าตลาด

เช้าวันนี้ 26 สิงหาคม2567 นาย สมชาติ ลิมปะพันธุ์ นายกเทศมนตรีเมืองสวรรคโลก จังอำเภอสวรรคโลกจังหวัดสุโขทัย ได้ลงพื้นที่ตรวจรอย รั่วของน้ำที่ผุดตามท่อพร้อมสั่งการให้อุดรอยรั่วของน้ำพร้อมคอยควบคุมสั่งการช่วยเหลือประชาชนทั้งนี้มวลน้ำที่มาจากจังหวัดแพร่มีจำนวนมาก ทำให้แม่น้ำยมที่ไหลผ่านเทศบาลเมืองสวรคโลกวิกฤษหนักและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทางเทศบาลเมืองสวรรคโลกได้เตรียมความพร้อมการรับมวลน้ำมาเป็น 1 สัปดาห์แล้ว โดยได้อุดท่อระบายน้ำในเขตเทศบาลด้วยกระสอบทรายและน้ำเครื่องสูบน้ำติดตั้งเพื่อระบายน้ำออก จากท่อลงสู่แม่น้ำทั้งนี้ นาย สมเกียรติ ลิมปะพันธุ์ รองนายกเทศมนตรี ก็ได้จัดกำลังระดมพนักงานเทศบาลกรอกระสอบทราย ทำพนังกั้นน้ำ อุดท่อระบายน้ำ เตรียมกำลังคนเพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนในเขตตลาดเทศบาลเมืองสวรรคโลกพร้อมจัดตั้งโรงครัวไว้บริการแก่พนักงานเจ้าหน้าที่และประชาชนทั่วไปที่ได้รับความเดือดร้อน อนึ่ง ทาง นาย พิพัฒน์พงษ์ลิมปะพันธุ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัยก็ได้ลงพื้นที่คอยประสานงานติดต่อขอเครื่องสูบน้ำในส่วนราชการ มาช่วยสูบน้ำระบายน้ำในเขตเทศบาลเมืองสวรรคโลก

โดยเทศบาลเมืองสวรรคโลกได้เตรียมความพร้อมรับมืออย่างเข้มข้น และได้ออกประชาสัมพันธ์เสียงตามสายให้กับประชาชนที่อาศ้ยอยู่ริมน้ำยมในเขตเทศบาลเมืองสวรรคโลกเพื่อเฝ้าระวังเตรียมความพร้อมขนย้ายสิ่งของในการรับมวลน้ำครั้งนี้ โดยทั้งนี้เนื่องจากมวลน้ำที่มาจากทางจังหวัดแพร่มีปริมาณน้ำมากโดยเฉพาะจากอำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ที่จะไหลลงมาอำเภอสวรรคโลกมีปริมาณ ถึง 1,789 ลบ.ม./ว และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้น และ ซึ่งตอนนี้ ทางอำเภอสวรรคโลกมวลน้ำได้เข้าท่วมเป็นวงกว้างตั้งแต่เมื่อวันที่ 24ที่ผ่านมาได้ทำลายกำแพงพนักกั้นน้ำท่วม บ้านเรือนและสวน ไร่ นา ในเขต ตำบลในเมืองสวรรคโลก ตำบลป่ากุมเกาะ ตำบลคลองยาง และ ที่หนักมากตอนนี้ที่ ตำบลคลองกระจง ตำบลบางยม ตำบลท่าทอง ที่มวลน้ำได้พังพนังเข้าท่วมบ้านเรือนอย่างหนักตั้งแต่เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาแล้ว ทางอำเภอสวรรคโลกได้ลงพื่นที่เข้าช่วยเหลือประชาชนพร้อมตรวจสอบความเสียหายแก่ประชาชนแล้ว

กิตติ พรดวงจันทร์  รายงาน