Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตม.เชียงใหม่ เข้มระดมกวดล้างคนต่างด้าวอยู่เกินฯ (Overstay) จับอีกรายสาวเมียนมาอยู่เกินวีซ่า 240วัน

ตม.เชียงใหม่ เข้มระดมกวดล้างคนต่างด้าวอยู่เกินฯ (Overstay) จับอีกรายสาวเมียนมาอยู่เกินวีซ่า 240วัน

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีนโยบายเร่งด่วนสำคัญในการปราบปรามอาชญากรรม ได้แก่ การลักลอบลำเลียง จำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ ลักลอบนำเข้าเนื้อสุกรผิดกฎหมาย การพนันออนไลน์ การดำเนินธุรกิจผิดกฎหมายของกลุ่มทุนต่างชาติในพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญ การลักลอบนำเข้าสิ่งของผิดกฎหมายหรือเลี่ยงภาษีในพื้นที่ชายแดน พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดระดมกวาดล้างคนต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดอนุญาต หรือโอเวอร์สเตย์ (Overstay) ระหว่างวันที่ 23 ก.ค. – 1 ส.ค.67 (รวม 10 วัน) เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่อาจมีผลกระทบต่อประชาชน ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม สร้างความเชื่อมั่น ศรัทธา และรักษาความสงบเรียบร้อยของประชาชน ในการนี้ พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.5 จึงสั่งการให้ ตม.จว.เชียงใหม่ ดำเนินการเร่งรัดสืบสวนจับกุม คนต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอยู่เกินกำหนดอนุญาต (Overstay)

ตม.จว.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สุรชัย เอี่ยมผึ้ง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ และ
พ.ต.ท.หญิง พัสษลพร ศุกระศร รอง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ งานสืบสวนปราบปรามฯ ทำการสืบสวนเพื่อจับกุมคนต่างด้าว ซึ่งได้กระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.๒๕๒๒ หรือความผิดตามกฎหมายอื่น
วันที่ 25 ก.ค.67 พ.ต.ต.สุธีรเทพ โพธิ์นฤมิต สว.ตม.จว.เชียงใหม่ นำทีมชุดสืบสวน ตม.จว.เชียงใหม่ บูรณาการกำลังร่วมกับ กก.สส.บก.ตม.5 ออกตรวจสอบสถานที่สุ่มเสี่ยงต่อการกระทำความผิดในพื้นที่รับผิดชอบบริเวณ ถ.เชียงใหม่ – ลำพูน ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ ผลการตรวจสอบ สามารถจับกุมคนต่างด้าวสัญชาติ เมียนมา จำนวน 1 ราย ข้อหา “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (240 วัน)”
โดยคนต่างด้าวรายดังกล่าวให้การรับสารภาพว่าตนอาศัยอยู่ในประเทศไทยโดยใช้วีซ่านักท่องเที่ยว แต่เมื่อครบกำหนดอนุญาตแล้วไม่ได้มาดำเนินการยื่นขออยู่ต่อในราชอาณาจักรตามระยะเวลาที่กำหนด ภายหลังถูกเจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จว.เชียงใหม่ จับกุมตัวได้ในที่สุด

ทั้งนี้ หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามกับทาง ตม.จว.เชียงใหม่
ได้โดยตรง ผ่านทาง website ของ ตม.จว.เชียงใหม่ : https://chiangmai.immigration.go.th หรือ Facebook : https://www.facebook.com/immchiangmai หรือสายตรงที่โทรศัพท์ 0 5320 1755.