ข่าว ลำพูน ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

โรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ ลำพูน จัดกิจกรรมฟ้อนถวายพระพรชัยมงคล เฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระชนมายุ ๗๒ พรรษา พระชนมพรรษาครบ ๖ รอบ ในวันที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗ โรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ ลำพูน นำโดยคณะผู้บริหาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (นาฏศิลป์-ดนตรี) คณะครู บุคลากรทางการศึกษา พนักงาน เจ้าหน้าที่ คณะกรรมการสภานักเรียนและนักเรียนโรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ ลำพูน ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการฟ้อนเมืองถวายพระพรชัยมงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ในวัน ศุกร์ ที่ ๒๖ กรกฎาคม ๒๕๖๗ ณ สนามโรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ ลำพูน

ซึ่งมีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕, นักเรียนชุมนุมนาฏศิลป์ สาระเพิ่มเติมนาฏศิลป์ม.๑-๒ ร่วมฟ้อนเมืองถวายพระพร รวมจำนวนทั้งสิ้น ๖๒๘ คน และบรรเลงเพลงพื้นเมือง “วงตึ่งโนง” โดยนักเรียนชุมนุมดนตรีพื้นเมือง โรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ ลำพูน


การจัดพิธีถวายพระพรชัยมงคลครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี เป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย ส่งเสริมพัฒนาด้านการเรียนรู้ พัฒนาทางด้านสมรรถนะ ด้านพุทธิพิสัย จิตพิสัย และทักษะพิสัย ที่ฝึกเน้นทักษะในการปฏิบัติจริง ตามพระบรมราโชบายด้านการศึกษา โดยจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการรายวิชาหน้าที่พลเมือง จุดเน้นที่ 2 รักชาติ ยึดมั่นในศาสนา และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ การเห็นคุณค่าและการแสดงออกถึงความรักชาติ และจุดเน้นที่ ๓ ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนในชาติได้มีความรู้เข้าใจในเรื่องความเป็นไทย รักชาติ ศาสนา เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และเป็นพลเมืองดีในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข รวมถึงการเห็นคุณค่าของนาฏศิลป์ที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่นและภูมิปัญญาไทย

แทน ต่อมสังข์  รายงาน