ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ร้อยเอ็ดจัดโครงการการประชุมเชิงปฏิบัติการ พ.ร.บ.สัมละละลายด้านการฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ SMEs

25 กรกฎาคม 2567 นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดโครงการการประชุมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับพระราชบัญญัติล้มละลาย ด้านการฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ ที่เป็นวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ณ ห้องประดับทอง อาคารแกรนด์บอลรูม โรงแรมเพชรรัชต์ การ์เด้น อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีประกอบการ ผู้แทนสถาบันการเงิน สำนักงานทนายความ ส่วนราชการและประชาชนที่สนใจ เข้าร่วมรับฟังกันล้นหลาม ดำเนินโดยสำนักงานบังคับคดีจังหวัดร้อยเอ็ด


นายประภาส ศรีเมือง ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การจัดโครงการในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ที่เกี่ยวข้องกับพระราชบัญญัติล้มละลายเกี่ยวกับการฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ที่เป็นวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม รวมถึงลักษณะของแผนฟื้นฟูกิจการสำเร็จรูปและขั้นตอนในการดำเนินการอย่างถูกต้อง

อีกทั้งยังเป็นการรับฟังข้อเสนอแนะเพื่อเป็นข้อมูลในการพัฒนาปรับปรุง และส่งเสริมความเข้มแข็งสู่วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ให้สามารถประกอบกิจการต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง
กำหนดการจัดโครงการในวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 โดยมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการประกอบด้วย ผู้ประกอบการ ผู้แทนสถาบันการเงิน สำนักงานทนายความ ส่วนราชการและประชาชนทั่วไป รวมจำนวนทั้งสิ้น 100 คน

สมนึก บุญศรี  รายงาน