ข่าว ลำพูน ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

โจรเชิดมือถือราคา 30,000 กว่าบาท ออกจากร้านหน้าตาเฉย กล้องวงจรปิดจับภาพชัด

26 กรกฎาคม  67 ภาพจากกล้องวงจรปิดร้านมือถือลำพูนไอที บันทึกพฤติกรรมชายคนหนึ่ง สูงประมาณ 180 ซม. อายุประมาณ 25-35 ปี รูปร่างผอม มีรอยสักที่แขนทั้ง 2 ข้าง และใส่เสื้อยืดสีเทา ผ้าพันคอสีดำ ใส่หมวกปิดบังใบหน้า และแมสดำ พร้อมกระเป๋าสะพายข้าง 1 ใบ เดินเข้ามาในร้าน  พอเข้ามาที่หน้าร้านได้ทำการขอดูโทรศัพท์กับพนักงาน และ เช็คดีโทรศัพท์ แล้วยืนคุยโทรศัพท์ ประมาณ 20 นาที ก่อนจะหยิบโทรศัพท์ใส่กระเป๋ากางเกง แล้วเดินออกจากร้านไปโดยไม่ได้จ่ายเงินให้กับทางร้าน เหตุเกิดเมื่อเวลา ประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 25 กรกฎาคม  ที่ผ่านมา

จากการสอบถาม พนักงานในร้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ซึ่งผู้ชายคนคนดังกล่าว เข้ามาที่ร้านลำพูนไอที เพื่อต้องการซื้อมือถือยี่ห้อ Samsung Galaxy Z Fold 5 12/512GB สี Icy Blue  เนื่องจากดูสินค้านี้มาจาก MarketPlace  โดยมีลักษณะท่าทางใจเย็นในการตัดสินใจที่จะซื้อ และทำทีแกล้งโทรคุยกับแม่ เล่นมือถือตลอดเวลา พร้อมเเจ้งว่าซื้อให้คนอื่น พอตัดสินใจว่าต้องการซื้อเครื่องนี้ ในราคา 37,900.- ร้านจึงแจ้งเลขที่ในการโอนเงิน แต่ผู้ชายคนนี้ทำท่าทีหยิบโทรศัพท์รุ่นดังกล่าวซ้อนไว้ที่กระเป๋ากางเกงยีนส์ ด้านหลัง แล้วเดินออกจากร้านไปแบบไม่ทันตั้งตัว ตนจึงได้ออกไปตามหาแต่ไม่เจอแล้ว

ต่อมาเจ้าของร้านได้นำเรื่องเข้าแล้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. นิคมอุตสาหกรรม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อดำเนินคดีและตามหาชายคนดังกล่าวต่อไป

ทั้งนี้ ทางร้านได้นำเรื่องดังกล่าวออกมาโพสเพื่อเตือนภัยในกลุ่มหนุ่มสาวนิคม ปรากฏว่า ชาวโซเชียลฯ หรือร้านค้าต่างๆ ได้ออกความเห็นว่าชายคนดังกล่าวนั้นได้ก่อเหตุ ลักษณะคล้ายกันมาแล้วหลายร้านทั้งลำพูนเชียงใหม่ และได้เข้าไปสอบถามร้านโทรศัพท์มาหลายร้านและได้นำสลิปปลอมโอนเงินกับทางร้านอีกด้วยแต่ไม่เคยโดนจับตัวได้สักที จึงอยากเร่งให้เจ้าหน้าที่นำตัวมาดำเนินคดีให้โดยเร็วที่สุด