Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ จับหนุ่มวัยกลางคนก่อเหตุตะระเวณ ลักทรัพย์ มิเตอร์น้ำประปา ของชาวบ้าน

ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ จับหนุ่มวัยกลางคนก่อเหตุตะระเวณ
ลักทรัพย์ มิเตอร์น้ำประปา ของชาวบ้าน

พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ มิเตอร์น้ำ และปั๊มน้ำ ของชาวบ้านในพื้นที่ สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สถิตชัย นิตยวัน รอง ผกก.สส.ฯ,พ.ต.ต.พูนศักดิ์ พักตร์ผ่องศรี สว.สส.ฯ ,พ.ต.ต.วุฒิไกร ทาหอม สว.สส.ฯ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ให้ออกตรวจสอบเหตุดังกล่าว ชุดสืบสวนสอบสวน ได้เร่งรัด และติดตามคดีดังกล่าวอย่างรวดเร็ว ต่อเนื่อง จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และกล้องวงจรปิด จึงพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายสวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขาสั้นพร้อมด้วยกระเป๋าเดินทาง ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พร้อมสวมหมวกนิรภัย ได้หลบหนีไปตามถนนชุมชน ทางชุดสืบสวนของ สภ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้ติดตามคนร้ายทำให้ทราบว่าผู้กระทำความผิดดังกล่าวคือ นายนิรัญ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี อยู่ที่ ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ชุดสืบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่

จากนั้นชุดสืบสวนจึงได้ออกสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหใายจับต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ ให้จับกุมตัวนายนิรัญฯ จึงได้เดินทางไปที่บ้านและได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแสดงหมายจับ และทำการจับกุมตัว นายนิรัญ พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ คลิก สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

จากการสอบถาม นายนิรัญ เคยก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้วหลายพื้นที่ จนกระทั่งมาก่อเหตุลักทรัพย์ในช่วงเวลากลางคืน บริเวณบ้านของผู้เสียหายที่กำลังก่อสร้าง ตั้งอยู่ หมู่บ้านป่าแดดใต้ ซ.11 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.67 เวลาประมาณ 19.15 น. พื้นที่เขต สภ.เมืองเชียงใหม่

จนกระทั่งตนได้มาถูกกำลังชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่(ชุดเหยี่ยวดำ)จับกุมขณะขับขี่รถจักรยายนต์คันก่อเหตุ บริเวณถนนสาธารณะป่าตัน ซ.4 ต.ป่าตัน

นายนิรัญ ไพรี ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ได้กระทำผิดจริง ตามที่ปรากฏในคลิปของกล้องวงจรปิด ซึ่งได้กระทำความผิดไปเพียงเพราะตนไม่ได้รับค่าจ้างงาน อีกทั้งยังตกงาน จึงได้อาศัยประสบการณ์ที่ตนเคยทำงานด้านการประปา มาก่อเหตุดังกล่าว เพียงเพื่อนำเงินไว้ใช้อยู่กิน และส่งลูกเรียนหนังสือ

เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมอมหน้าเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป และเพื่อให้พ้นการจับกุม” และนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป.