ข่าวพัทยา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

‘อาจารย์เมย์’ ซินแสดัง ร่วมถวายเทียนพรรษา 29 วัด เขตอำเภอน้ำหนาวและจังหวัดเพชรบูรณ์ 

ดร.จินต์วยา เบญญจินดาพิศุทธ์ หรือที่รู้จักกันดีในนามอาจารย์เมย์ ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง ได้เดินทางร่วมพิธีถวายเทียนพรรษา, ไฟฟ้าโซล่าเซลล์ และชุดสังฆทานต่างๆ ให้กับวัดในเขตอำเภอน้ำหนาวและจังหวัดเพชรบูรณ์ รวมทั้งสิ้น 29 วัด  การถวายเทียนพรรษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาในโอกาสวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา 2567 ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนา โดยได้รับการต้อนรับอย่างดีจากพระครูพัชรคณาภิรักษ์ เจ้าคณะอำเภอน้ำหนาว และเจ้าอาวาสวัดโคกมน รวมถึงคณะสงฆ์

อาจารย์เมย์  กล่าวว่า การทำบุญในวันสำคัญนี้มีความหมายมาก เพราะนอกจากจะเป็นการถวายพุทธบูชาแล้ว ยังเป็นการเสริมสร้างบุญบารมีให้กับตนเองและครอบครัว ทำให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต พร้อมทั้งเชิญชวนทุกท่านร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาใกล้บ้าน ไม่ว่าจะเป็นการเวียนเทียน การถวายสังฆทาน หรือการทำบุญต่างๆ เพื่อให้วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษานั้นเป็นวันที่มีความหมายและประทับใจ  นอกจากนี้ อาจารย์เมย์ยังได้เน้นถึงความสำคัญของการศึกษาธรรมะและการปฏิบัติธรรมในชีวิตประจำวัน โดยกล่าวว่า การปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้าไม่เพียงแต่จะทำให้เรามีชีวิตที่สงบสุขและเจริญรุ่งเรืองเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างบุญบารมีและเป็นการฝึกฝนจิตใจให้เข้มแข็งและมั่นคง

งานถวายเทียนพรรษาครั้งนี้ อาจารย์เมย์ได้ตั้งใจมาถวายเทียนพรรษาให้กับวัดจำนวน 29 วัดในจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อลูกศิษย์ FC และแฟนคลับทุกท่าน โดยหวังว่าเทียนพรรษาเหล่านี้จะเป็นแสงสว่างนำทางให้กับทุกท่านในทางธรรมและทางชีวิต