ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวศรีสะเกษ ข่าวเด่น

ศรีสะเกษปล่อยแถวกองกำลังผสม ร่วมปฏิบัติการ Big Cleaning Prison จู่โจมตรวจค้นเรือนจำ 

25 กรกฎาคม 2567 ที่ เรีอนจำจังหวัดศรีสะเกษ นายนพ พงษ์ผลาดิสัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานปล่อยแถวกองกำลังผสมร่วมปฏิบัติการBig Cleaning Prison จู่โจมตรวจค้น เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษเป็นกรณีพิเศษ โดยมีนายอรรถสิทธิ์ ทองแสง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ พ.ต.อ.ศุภชัย ศักรินพานิชกุล รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ และนายบุญเลิศ วงศ์เจริญ นักทัณฑวิทยาชำนาญการ เรือนจําจังหวัดศรีสะเกษ นำเจ้าหน้าที่กองกำลังผสมร่วมปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ จากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ศรีสะเกษ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 ศูนย์อำนวยป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ และเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ รวมทั้งสิ้นจำนวน 234 นาย จากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 110 นาย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 จำนวน 27 นาย- ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ 7 นาย และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 90 นาย เข้าร่วปฏิบัติการ Big Cleaning Prison จู่โจมตรวจค้น เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษเป็นกรณีพิเศษ ในครั้งนี้


นายอรรถสิทธิ์ ทองแสง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ กล่าว่า ตามนโยบายรัฐบาลได้มีนโยบายในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยังงยืน ตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง และปลายทาง โดยในเรื่องของการปราบปราม ฟื้นฟู ต้องแก้ปัญหาอย่างเป็นองค์รวม และมีการดำเนินงานอย่างบูรณาการ ประสานสอดคล้องต้องกันของทุกหน่วยงานในทุกมาตรการและจังหวัดศรีสะเกษ ได้กำหนดนโยบายเน้นการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ประกอบกับกรมราชทัณฑ์มีนโยบายให้เรือนจำและทัณฑสถานทั่วประเทศ ดำเนินการกิจกรรม Big Cleaning Prison จู่โจมตรวจค้นหน่วยงานภายนอก เพื่อการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในเรือนจำ ตามมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังไม่ให้ยาเสพติดแพร่ระบาดภายในเรือนจำ ตัดช่องทางการติดต่อซื้อขายและการลักลอบนำยาเสพติด ตลอดจนสิ่งของต้องห้าม และสิ่งของที่ไม่อนุญาตให้มีไว้ภายในเรือนจำนั้น

ในการนี้เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ ได้มีการปฏิบัติการด้านการข่าว การเฝ้าระวังและดำเนินการจู่โจมตรวจค้นผู้ต้องชัง อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด เพื่อเป็นการหยุดยั้งกลุ่มขบวนการและเครือข่ายที่จะใช้เรือนจำเป็นฐานในการระทำผิด การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตลอดจนสิ่งของต้องห้ามและสิ่งที่อนุญาตให้มีไว้ภายในเรือนจำศรีสะเกษ เพื่อเป็นการป้องปรามและปราบปรามการกระทำผิดวินัยของผู้ต้องขังในเรือนจำ และตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะผู้ต้องขังทุกคน ซึ่งเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ มีจำนวนผู้ต้องขังทั้งสิ้น 1,695 คน แยกเป็นผู้ต้องขังชายจำนวน 1,544 คน ผู้ต้องขังหญิง จำนวน 151 คน และเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ร่วมสนธิกำลังเข้าปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษต่อไป

บุญทัน ธุศรีวรรณ รายงาน