ข่าวกาฬสินธุ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น สถานที่ท่องเที่ยว

ชมรมนิสิตเก่าจุฬาชวนเที่ยวธรรมชาติ ชมวิวกินข้าวเขื่อนลำปาว

ชมรมนิสิตเก่าจุฬา-กาฬสินธุ์ จัดทริปเที่ยวธรรมชาติกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวกินข้าวในเขื่อนลำปาว โชว์เมนูปลาเขื่อนลำปาวเพื่อสุขภาพ


นายสมศักดิ์ ขวัญแก้ว ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอุทธรณ์ ประธานรุ่นนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 2518 นำคณะชมรมคณะศิษย์เก่าจุฬาฯกาฬสินธุ์ และพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมสร้างเสริมกิจกรรมสร้างสรรค์ ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน โดยนำคณะออกท่องเที่ยว ไหว้พระ ชมเมือง ที่อำเภอสหัสขันธ์ ก่อนแวะรับประทานอาหารเมนูปลาเขื่อนเพื่อสุขภาพที่แพไดโนเสาร์เรืองแสง  ซึ่งทางร้านได้นำเสนอเมนูเพื่อสุขภาพเป็น “ปลาเขื่อนลำปาว” วัตถุดิบจากธรรมชาติ ควบคู่กับ “เมนูท้องถิ่น” และเมนูเด็ดจากทางร้าน เริ่มต้นจากเมนู ต้มส้มปลาคังใบโมง ยำกุ้งจูราสสิก ปลาเนื้ออ่อนนึ่งแจ่วลวกผัก และทอดปลาสร้อย มีส้มตำไทย ส้มตำลาว มีแหล่งวัตถุดิบจากท้องถิ่นอาทิปลาคัง ปลาเนื้ออ่อน และปลาสร้อย จากเขื่อนลำปาว กุ้งสด ๆ จากแหล่งเลี้ยงกุ้งอำเภอยางตลาด เป็นต้น โดยบรรยากาศ เต็มไปด้วยความอบอุ่น รุ่นพี่ รุ่นน้องได้พบปะสังสรรค์อย่างสนุกสนาน และร่วมรับประทานอาหารที่จัดเตรียมไว้ด้วยความเอร็ดอร่อย เป็นเมนูสุขภาพที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย


ทั้งนี้ทางชมรมศิษย์เก่าจุฬาฯกาฬสินธุ์ และพื้นที่ใกล้เคียงร่วมทำกิจกรรมร่วมกัน นอกเหนือจากการรับประทานอาหารร่วมกัน ยังร่วมสร้างเศรษฐกิจชุมชนด้วยการจัดทริป ไหว้พระ ช๊อปของดีจากชุมชนในพื้นที่อำเภอสหัสขันธ์ และอำเภอคำม่วงด้วย ซึ่งได้จัดกิจกรรมในรูปแบบนี้มานานและหมุนเวียนไปยังเครือข่ายทุกจังหวัด ซึ่งสร้างความรัก ความผูกพันอย่างเหนียวแน่นในความเป็นศิษย์เก่าร่วมสถาบัน ที่พร้อมจะทำความดีสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้กับสังคม


สำหรับอำเภอสหัสขันธ์ เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่จัดให้มีรูปแบบการบริการการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ โลกบรรพชีวินและไหว้พระศักดิ์สิทธิ์ในพุทธสถานที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว รวมถึงกิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจในชุมชนต่าง ๆ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ต้องแวะเที่ยว ได้แก่ พิพิธภัณฑ์สิรินธร วัดพุทธนิมิต(ภูค่าว) วัดพุทธาวาสภูสิงห์ และผาแดงภูสิงห์เป็นต้น