ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

รองผู้ว่าฯ ออกเยี่ยมผู้สูงวัย ตามโครงการสวัสดีประชากรอาวุโส ในเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด

26 มิถุนายน 2567  นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้ นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วย นายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด ออกเยี่ยมผู้สูงวัย ตามโครงการสวัสดีประชากรอาวุโส ในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด โดยมี นางเกศินี กวนทา รองประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดร้อยเอ็ด, นายไพโรจน์ จิตจักร์ ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด, นางวนิดา สมานมิตร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด, นายวิเชียร สุดาทิพย์ นายอำเภอเมืองร้อยเอ็ด, ข้าราชการฝ่ายปกครอง คณะผู้บริหารเทศบาล, สมาชิกสภาเทศบาล, อสม. และพนักงานในสังกัดเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด

ร่วมออกเยี่ยมผู้สูงวัย โครงการสวัสดีประชากรอาวุโส ประจำเดือน มิถุนายน 2567 จำนวน 2 ราย ได้แก่ นายสมัย รัตนจันทร์ อายุ 99 ปี (ชุมชนโรงพยาบาล เขต 3) และนายทองย้อย ขุนพินิจ อายุ 91 ปี (ชุมชนหนองแคน เขต 3) ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้กำลังใจแก่ผู้สูงวัยในเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ถือเป็นการดูแลทุกข์ สุข ของพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิดอีกทางหนึ่ง ด้วยการดูแลตรวจสุขภาพเบื้องต้น จากทีมพยาบาลกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด รวมถึงการมอบประกาศเกียรติคุณผู้สูงอายุ และมอบกระเช้าของขวัญพร้อมคำอวยพร เนื่องในวันคล้ายวันเกิด

เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ได้ดำเนินโครงการสวัสดีประชากรอาวุโส เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญในการดูแลห่วงใยใส่ใจผู้สูงอายุ เพื่อให้ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดี และใช้ชีวิตในสังคมอย่างมีความสุข จึงจัดทำโครงการสวัสดีประชากรอาวุโส โดยระดมความร่วมมือจากหน่วยงานและองค์กรต่างๆ ให้มีส่วนร่วมในการจัดบริการสวัสดิการสังคม ซึ่งกลุ่มเป้าหมายในโครงการ คือ ผู้สูงอายุที่มีอายุ 90 ปีขึ้นไป เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีความเสื่อมของสภาพร่างกายตามวัย จึงมีความจำเป็นต้องได้รับการดูแลให้มีสุขภาวะที่ดี ควรได้รับการเสริมสร้างขวัญกำลังใจจากคนในครอบครัวและชุมชน ซึ่งมุ่งหวังว่าเมื่อผู้สูงอายุได้มีส่วนร่วมในโครงการนี้แล้ว จะทำให้เกิดความรู้สึกเห็นคุณค่าในตนเอง คลายเหงา และใช้เวลาอย่างเกิดประโยชน์

สมนึก บุญศรี  รายงาน