ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ปทุมธานี

อ.แม็ค ยูเทิร์น จัดชิงแชมป์ประเทศไทย ช่างตัดผมจากทั่วประเทศโชว์สกิลอาชีพทางเลือก

26 มิถุนายน 2567 ที่ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต ชั้น 5 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี นางสาวปัญชลีย์ ไชยจิราเกียรติ ปลัดอำเภอลำลูกกา เป็นประธานเปิดงาน The Hair Stylist International ครั้งที่ 6 เป็นงานแข่งตัดผมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย มี นายสถาพร อยู่โต หรืออาจารย์แม็คยูเทิร์นกรรไกรไฟ กล่าววัตถุประสงค์ในการจัดฯ โดยมี ช่างตัดผมจากทั่วประเทศจำนวน 500 คน เข้าแข่งขัน มีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 1,500 คน และมีกิจกรรมการกุศล รายได้หักค่าใช้จ่ายมอบให้กับสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนรังสิต
บรรยากาศภายในงานประกวดตัดผมชาย มีเหล่าช่างตัดผมจากทั่วประเทศให้ความสนใจจำนวนมาก โดยการจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้น เพื่อผลักดันวงการเสริมสวยช่างตัดผมชายเพื่อพัฒนาศักยภาพ

มีการแข่งขันทั้งหมด 8 ประเภท ได้แก่ 1. รายการ Fast fade open รุ่นไม่จำกัดอายุงาน 2. รายการ Fast fade Youngblood รุ่นจำกัดอายุงาน 1 ปี 3. รายการ Skinfade Sidepart Modle 4. รายการ Bob freestyle 5. รายการ Mullet freestyle 6. รายการ แต่งหน้าเจ้าสาว 7. รายการ สักคิ้ว และ 8. รายการ สักตัว สำหรับผู้ชนะในรายการ Skinfade Sidepart จะได้ไปแข่งชิงแชมป์ต่อในระดับเอเชีย เพื่อให้อาชีพช่างตัดผมในประเทศไทยก้าวหน้าทัดเทียมกับต่างประเทศ
นายสถาพร อยู่โต หรืออาจารย์แม็คยูเทิร์นกรรไกรไฟ ประธานคณะกรรมการจัดงาน The Hair Stylist International ครั้งที่ 6 กล่าวว่า การจัดงานแข่งขันตัดผมทั้งการทำผมผู้หญิงและการตัดผมผู้ชายรวม 5 รายการ และมีการแข่งขัน แต่งหน้าเจ้าสาว สักคิ้ว และสักตัว

ทั้งนี้ได้จัดมาเป็นครั้งที่ 6 เพื่อเปิดโอกาศให้เด็กรุ่นใหม่พัฒนาฝีมือในการแข่งขันครั้งนี้ รายได้หักค่าใช้จ่ายมอบให้กับสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนรังสิต คลองห้า เราจะจัดซื้ออุปกรณ์สิ่งของที่เด็กๆ ต้องการ สำหรับการศึกษาเรียนรู้ด้านการตัดผม ประชาชนทั่วไปสามารถเรียนนรู้ให้เกิดทักษะ เช่นสาวโรงงานหากเรามีความรู้การตัดผม ก็ยังสามารถเป็นรายได้เสริมได้ เพราะว่าอาชีพนี้หากินได้ตลอดเพราะทุกคนต้องตัดผม ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อที่ โรงเรียนเสริมสวยสถาพรรังสิต.
สญชัย คล้ายแก้ว  รายงาน