Reporter&Thai Army ข่าว สุโขทัย ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

รองแม่ทัพภาคที่ 3 มอบบ้านพลทหารในสุโขทัย ตามนโยบายกองทัพบก

26 มิถุนายน 67 พ.อ.เฉลิม สีเจริญ รองผอ.รมน.จังหวัด ส.ท.(ท.)ให้การต้อนรับ พล.ต.วิทยา แก้วพรม รองแม่ทัพภาคที่3 (3) / รอง ผู้อำนวยการรักษาความมั่งคงภายในภาค3 (4) เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พล.ต.นพดล ยงพาณิชย์ ผู้บัญชาการกองบัญชาการช่วยรบที่ 3 , สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุโขทัย , ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ต.ปากพระ อ.เมืองสุโขทัย จว.สุโขทัย ร่วมกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์โดยการสร้างบ้านและมอบสิ่งของอุปโภค – บริโภค ให้กับครอบครัวทหารกองประจำการได้แก่ พลฯธีรศักดิ์ ตรงสูน ซึ่งเป็นกำลังพลของ กองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ได้ดำเนินการสำรวจที่พักอาศัยของน้องๆ พลทหาร

ตามนโยบายของแม่ทัพภาคที่ 3 พบว่าที่พักอาศัย ของพลทหารธีรศักดิ์ฯ มีความชำรุดทรุดโทรมเป็นอย่างยิ่ง ประกอบกับสภาพครอบครัว บิดา นายสังข์ ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ซึ่งมี นางสายบัว ผู้เป็นย่า และนางมณฑาทิพย์ มารดา เป็นผู้ดูแลบิดา (ปัจจุบันเสียชีวิตแล้วในระหว่างการดำเนินการสร้างบ้าน) ทางกองพันฯ จึงได้นำเรียน แม่ทัพภาคที่ 3 และมีดำริสั่งการให้สร้างบ้านพักอาศัยให้กับ พลทหารธีรศักดิ์ฯ ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณ จากชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารของกองทัพภาคที่ 3 นอกจากนั้น พลทหารธีรศักดิ์ฯ มีความมุ่งมั่นที่จะรับราชการทหารจึงสมัครสอบ
คัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนนายสิบทหารบก และได้ผ่านการสอบคัดเลือกโดยได้รายงานตัวเข้ารับการศึกษาตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2567


โดยประธานในพิธี มอบใบประกาศเกียรติบัตรให้กับผู้ สนับสนุนการก่อสร้างบ้านในส่วนดำเนินการก่อสร้าง ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.67 โดยกองพันสรรพาวุธกระสุนที่23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 และแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.67 รวมระยะเวลาการ ดำเนินการก่อสร้างทั้งสิ้น 52 วัน ณ บ้านเลขที่ 29/4 ม.3 ต.ปากพระ อ.เมืองสุโขทัย จว.สุโขทัย
กิตติ พรดวงจันทร์  รายงาน