ข่าว ยโสธร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

อำเภอกุดชุมเปิดโครงการต่อต้านยาเสพติด วันต่อต้านยาเสพติดโลก

26 มิถุนายน 2567 นายอดิศักดิ์ นามวงศ์  นายอำเภอกุดชุม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก

นายดุสิต สุทธิประภา ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง กล่าวว่า จากมติการประชุมสมัชชาใหญ่องค์การสหประชาชาติเมื่อเดือนมิถุนายน 2530 ได้กำหนดวันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดซึ่งประเทศไทยได้ยึดถือปฏิบัติและยืนยันเจตนารมณ์อย่างแน่วแน่ที่จะร่วมกับประชาคมโลกในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด โดยมีหน่วยงานองค์กรภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน ภาคประชาชนร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์อย่างต่อเนื่องสำหรับปี 2567 สำนักงานปปส.ได้กำหนดแนวทางการจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลกโดยมีกรอบแนวคิด”รวมพลังไทย สร้างครอบครัว ชุมชนอุ่นใจ พ้นภัยยาเสพติดเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชา

เพื่อให้เกิดการตลาดสร้างกระแสของการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหายาเสพติดประกอบกับรัฐบาลให้ความสำคัญกับการประชาสัมพันธ์และการสร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชนได้มีความรู้ความเข้าใจรวมทั้งตระหนักถึงความสำคัญในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านชุมชนของตนเองให้ปลอดภัยจากยาเสพติดอย่างยั่งยืน

พลากร แก้วขวัญข้า รายงาน