ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ร้อยเอ็ดจัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2567

26 มิถุนายน 2567 นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้ นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2567 ณ ลานสาเกตนคร สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอเมืองร้อยเอ็ด ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของรัฐ ภาคีเครือข่ายภาคประชาชน และนักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรม

สมัชชาสหประชาชาติ ได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปีเป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ซึ่งประเทศไทยได้ยึดถือปฏิบัติและยืนยันเจตนารมณ์ในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด ร่วมกับประชาคมโลกอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยในปี 2567 นี้ ได้กำหนดการรณรงค์ภายใต้แนวคิด “รวมพลังไทย สร้างครอบครัว ชุมชนอุ่นใจ พ้นภัยยาเสพติด เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชา” เพื่อสร้างการรับรู้ให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคประชาชน และภาคีเครือข่าย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงพลัง และเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

สำหรับการจัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2567 ของจังหวัดร้อยเอ็ด ประกอบด้วย กิจกรรมเดินขบวนรณรงค์ประชาสัมพันธ์การต่อต้านยาเสพติดของนักเรียน นักศึกษา และภาคีเครือข่าย การอ่านสารเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก การร่วมกันประกาศเจตนารมณืต่อต้านยาเสพติด ฯลฯ

สมนึก บุญศรี  รายงาน