ข่าวรัฐสภา

สว. ร่วมรับฟังเกี่ยวกับเชียงรายเป็นเมืองแห่งสุขภาพ และศิลปะ ณ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

สว. ร่วมรับฟังเกี่ยวกับเชียงรายเป็นเมืองแห่งสุขภาพ และศิลปะ ณ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

วันที่ 26 มกราคม 2567 เวลา 09.00 นาฬิกา ณ ห้องประชุมดอยตุง ชั้น 2 อาคารวันชัย ศิริชนะ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ (ตอนบน) นำโดย พลเอก สกนธ์ สัจจานิตย์ รองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง พร้อมด้วยคณะสมาชิกวุฒิสภา ร่วมประชุมกับ นางอุบลรัตน์ พ่วงภิญโญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายศรัณยู มีทองคำ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ผศ.ดร.มัชมา นราดิศร อธิบดีแม่ฟ้าหลวง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการขับเคลื่อนเชียงรายเป็นเมืองแห่งสุขภาพ (Chiang Rai Wellness City) เพื่อรับฟังข้อมูลพร้อมแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะร่วมกับหน่วยงานที่ เกี่ยวข้อง
.
จากนั้น คณะติดตามการดำเนินงาน “มหกรรมศิลปะนานาชาติ ไทยแลนด์ เบียนนาเล่ เชียงราย 2566” (Thailand Biennale, Chiang Rai 2023)

โดยมี รศ.ดร.พลวัฒน์ ประพัฒน์ทอง หัวหน้าพิพิธภัณฑ์อารยธรรมลุ่มน้ำโขง แนะนำงานนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “The Open World” หรือ “เปิดโลก” เพื่อเป็นการเปิดโลกศิลปะในประเทศไทยให้ชาวโลกรับรู้ เพื่อส่งเสริมให้จังหวัดเชียงรายกลายเป็น “เมืองศิลปะระดับโลก” และเป็นจุดหมายให้นักเดินทางทั่วโลกเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย ภายหลังที่จังหวัดเชียงรายได้รับการรับรองจากองค์การ UNESCO เป็นเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ด้านการออกแบบ (City of Design) ณ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และ หอศิลป์ร่วมสมัยเมืองเชียงราย โดยมี นางสาววัจนีย์ บุญเจ็น ผู้จัดการขัวศิลปะ และหอศิลป์ร่วมสมัยเมืองเชียงราย เป็นผู้บรรยาย
.
ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ จะนำข้อมูล ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะจากส่วนราชการ และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการ เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติและแก้ไขภายใต้บทบาทหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน