ข่าว ลำพูน

ปลัดจังหวัดลำพูน เปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 โครงการนิคมอุตสาหกรรมเวิลด์ (ลำพูน) ส่วนขยายครั้งที่ 1 ในพื้นที่ตำบลมะเขือแจ้ อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน

วันที่ 24 ธันวาคม 2566 เวลา 08.30 น. ที่หอประชุมอเนกประสงค์ เทศบาลตำบลมะเขือแจ้ อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน มอบหมายให้ นายโยธิน ประสงค์ความดี ปลัดจังหวัดลำพูนเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 โครงการนิคมอุตสาหกรรมเวิลด์ (ลำพูน) ส่วนขยายครั้งที่ 1 โดยมี นายวัชระ เทพวรรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลมะเขือแจ้ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักวิชาการ ผู้นำชุมชน ประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม

นายกเทศมนตรีตำบลมะเขือแจ้ กล่าวว่า ที่ผ่านมาโครงการได้มีการจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อร่างข้อเสนอโครงการ รายละเอียดโครงการ ขอบเขตการศึกษา และการประเมินทางเลือกโครงการเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2566 ส่วนการประชุมในวันนี้เป็นการประชุมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอผลการศึกษาทบสิ่งแวดล้อม มาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อมและมาตรการติดตามผลกระทบสิ่งแวดล้อมของโครงการ ให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้รับทราบ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียแสดงความคิดเห็น และให้ข้อเสนอแนะต่อผลการศึกษามาตรการด้านสิ่งแวดล้อมดังกล่าว เพื่อโครงการจะได้นำไปปรับปรุง รายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

ด้านปลัดจังหวัดลำพูน กล่าวว่า จากรายงานของบริษัท เวิลด์ อินดัสเทรียล เอสเตท จำกัด ที่ระบุว่า การประชุมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อนำเสนอผลการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม มาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อม และมาตรการติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อมของโครงการให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้รับทราบ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ทุกท่านได้แสดงความคิดเห็น ข้อห่วงกังวล และให้ข้อเสนอแนะต่อผลการศึกษาและมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมดังกล่าว เพื่อโครงการจะได้นำไปปรับปรุงรายงานให้มีความสมบูรณ์และลดผลกระทบต่อประชาชนโดยส่วนรวม และขอให้ทุกท่านในที่ประชุมได้แสดงความคิดเห็นที่จะนำไปสู่ประโยชน์ ทั้งกับชุมชนและโครงการ เพื่อที่คณะผู้ศึกษาจะได้นำความคิดเห็นที่ได้จากการประชุมไปปรับปรุงรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมให้มีความสมบูรณ์ และไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อชุมชนโดยรวมต่อไป