Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จังหวัดมุกดาหาร จัดพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2567

จังหวัดมุกดาหาร จัดพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2567

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่ห้องแก้วมุกดา ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน 2567 ให้แก่ตัวแทนหมู่บ้านที่ได้ขยายผลจัดตั้งเป็นหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี 2567 จำนวน 8 หมู่บ้าน โดยมี นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดมุกดาหาร และคณะกรรมการกองทุนแม่ของแผ่นดิน จากทั้ง 8 หมู่บ้านเข้าร่วมพิธี

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดได้รับพระกรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงรับเชิญเสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีพระราชทานเงินขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดินแก่หมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2567 ในวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2567 ณ ห้องรอยัลจูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นผู้แทนเข้ารับพระราชทาน

จังหวัดมุกดาหารจึงได้จัดพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2567 ขึ้น กิจกรรมประกอบด้วยพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน มอบเข็มเข็มกองทุนของแผ่นดิน และมอบพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินี จำนวน 8 หมู่บ้าน
ทั้งนี้ จังหวัดมุกดาหาร มีหมู่บ้านทั้งหมด 536 หมู่บ้าน ได้รับการจัดตั้ง เป็นหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินแล้วจำนวน 297 หมู่บ้าน และในปี 2567 ได้ขยายผลจัดตั้งเป็นหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินเพิ่มขึ้นจำนวน 8 หมู่บ้าน ทำให้ปัจจุบัน จังหวัดมุกดาหารมีหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน ทั้งหมด 305 หมู่บ้าน.