ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น ปทุมธานี

ปทุมธานี สุนัขพิทบูลขย้ำป้าวัย 67 ปี ขณะปั่นจักรยานกลับบ้านเสียชีวิต

24 กันยายน 67 พ.ต.ท.กฤชฐา ปทุมแก้ว สารวัตรสอบสวน สภ.สามโคก ได้รับแจ้งเหตุสุนัขพิทบูลกัดคนเสียชีวิต ภายในซอยไม่มีชื่อ ม.1 ต.เชียงรากน้อย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ  แพทย์นิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้ง
ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่กู้ภัย และและรถกู้ชีพโรงพยาบาลสามโคก กำลังปั้มหัวใจผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลา ต่อทราบชื่อ นางสาวแดง ธรรมทันตา อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42ม.1 ต.เชียงรากน้อย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี สภาพศพถูกสุนัขกัดเป็นแผลฉกรรจ์เกือบทั้งตัว ห่างจากผู้เสียชีวิตประมาณ1กิโลเมตร พบคราบเลือดจำนวนมากอยู่บนถนนและรถจักรยาน1 คันล้มอยู่ริมถนนใกล้ร่องสวนพร้อมทั้งมีคราบเลือดอยู่บนจักรยานด้วย


จากการสอบถามนางประเทือง นาคประดิษฐ์ อายุ 76 ปี บอกขณะนั้นตนเองได้ยินเสียงหมากัดกันตนเองจึงเดินมาดูก็เห็นอะไรตะคุ้มอยู่พอเข้าไปใกล้ๆตนเองก็สงเสียงถามว่าไครว่ะน่ะ ป้าแก้ว(ผู้เสียชีวิต)ก็บอกว่าฉันเองถูกหมากัดซึ่งก็เห็นว่าหมาพิทบูลขย้ำใหญ่เลย ซึ่งหมาตัวนี้ก็อยู่ในบ้านทุกวันแต่มันไม่กัดฉัน ฉันก็เรียกว่าบลูมานี่และตนเองก็จับเชือกที่คอไว้พร้อมทั้งตะโกนเรียกลูกชายป้าแก้วและบอกว่ามาช่วยหน่อยหมากัดแม่มึง ลูกชายเขาจึงรีบมาดูและอุ้มแม่มาตรงถนนในซอยดังกล่าว


ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปบ้านเลขที่ 42/2 ม.1 ต.เชียงรากน้อย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี พบสุนัขเพศผู้พันธ์พิทบูลอยู่ในกรงข้างบ้านรวมกับหมาพันธ์ไทย ด้านนางเกียรติกนก แทนแล อายุ 48 ปี เจ้าของสุนัขพิทบูลบอกว่าหมาตัวนี้ชื่อโป้ยก่ายลูกสาวคนโตเอามาเลี้ยงได้ 5 ปี แล้ว เป็นเพศผู้ซึ่งเลี้ยงไว้กับหมาไทยรวม7 ตัว ปกติแล้วไม่เคยกัดใครพึ่งจะมากัดได้ไม่นานนี่เอง ซึ่งกัดลุงที่เป็นญาติกันไป2 คนและลูกสาวคนเล็กก็ถูกกัดได้ไม่นานและยังไปล้างแผลทุกวัน ปกติแล้วจะเอาโป้ยก่าย(ชื่อสุนัข) ไปนอนด้วย พึ่งมาดุเมื่อนี่เองซึ่งหมาไทยจะเป็นตัวนำก่อนปล่อยช่วงเช้าตอนตี2เพื่อเอาไปขี้ไปเยี่ยวและก็มีเชือกจูงและอยากให้วอสด๊อกมารับตัวไปดูแลต่อเพราะไม่อยากเลี้ยงแล้วดูแลไม่ไหวและที่มันออกไปวันนี้มันคงกระโดดออกจากกรงไป ส่วนนางสาวญาดารัตน์ นาคประดิษฐ์ อายุ 17 ปี ลูกสาวเจ้าของหมาพิทบูลบอกว่าสุนัขตัวนี้พี่สาวเอามาเลี้ยงและโดนกัดเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ส่วนประทีป นาคประดิษฐ์ อายุ 55 ปี บอกว่าตนเองก็เคยโดนหมาตัวนี้กัดแต่นานแล้วที่ก้น

พ.ต.ท.กฤชฐา ปทุมแก้ว สารวัตรสอบสวนสภ.สามโคก หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วจึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้งนำผู้เสียชีวิต ส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อตรวจสอบอีกครั้ง