ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

มูลนิธิสตรีศึกษาร้อยเอ็ด มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน นักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567

25 สิงหาคม 2567  นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธี มอบทุนมูลนิธิสตรีศึกษาร้อยเอ็ด ประจำปีการศึกษา 2567 โดยมี นางวงเดือน เกษมทรัพย์ เกษสุภะ รองประธานกรรมการและ เลขานุการมูลนิธิสตรีศึกษาร้อยเอ็ด พร้อมด้วย ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีศึกษา, คณะกรรมการมูลนิธิสตรีศึกษาร้อยเอ็ด และนักเรียน นักศึกษา เข้าร่วม ที่ หอประชุมไทรทอง โรงเรียนสตรีศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด


ด้วยมูลนิธิสตรีศึกษาร้อยเอ็ด ได้ก่อตั้งขึ้นด้วยความรักความศรัทธา ความร่วมมือร่วมใจ จากศิษย์เก่าโรงเรียนสตรีศึกษา เพื่อช่วยเหลือส่งเสริมด้านการศึกษาของนักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่เรียนดี มีความประพฤติดี มีจิตอาสา แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ให้ได้รับโอกาสทางการศึกษา


ทั้งผู้รับทุนการศึกษา ในปี 2567 นี้ จำนวน 400,000 บาท มีผู้ได้รับทุน 92 ราย เป็นทุนระดับ ประถมศึกษา, มัธยมศึกษา อาชีวศึกษา และมหาวิทยาลัยแยก เป็นทุนรายปี 69 ราย ทุนต่อเนื่อง 23 ราย เฉพาะทุน ต่อเนื่องระดับมหาวิทยาลัยมี 21 ราย นอกจากนี้ยังได้มอบลูกฟุตบอล 110 ลูก และลูกวอลเล่บอลจำนวน 110 ลูก ที่จะเป็นการพัฒนาศักยภาพของตนเองให้สูงขึ้น สามารถดำรงตนอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

สมนึก บุญศรี  รายงาน