ข่าวพังงา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เจ้าท่าภูมิภาคพังงา สั่งการเจ้าหน้าที่กำกับดูแลการเดินเรืออย่างเข้มงวด เพื่ออำนวยความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว

ว่าที่ร้อยตรีกิตติภูมิ สมัยกลาง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา กล่าวว่า ได้มอบหมายให้นายวันชัย พลอยสุวรรณ เป็นหัวหน้าชุดนำข้าราชการ พนักงานราชการและเจ้าหน้าที่ ออกตรวจตราปราบปรามเพื่อควบคุม กำกับดูแล ตรวจตรา ชาวประมง โดยเฉพาะเรื่องของใบอนุญาตใช้เรือ ประกาศนียบัตรผู้ควบคุมเรือ และอำนวยความสะดวกด้านการคมนาคมขนส่งทางน้ำ ตาม พ.ร.บ.การเดินเรือในน่านน้ำไทยฯ ภายในเขตพื้นที่ท่าเทียบเรือบ้านสามช่องเหนือและท่าเทียบเรือสุระกุลในช่วงวันหยุด


.
พร้อมทั้งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจบริเวณท่าเรือ เพื่อคอยอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด เนื่องในพื้นที่จังหวัดพังงา มีสภาพอากาศแปรปรวน อีกทั้ง ยังมีฝนตกกระหน่ำลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืนจนถึงขณะนี้ ทำให้มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น และมีคลื่นลมแรง ประกอบกับมีลมกรรโชกแรง จึงหวั่นว่านักท่องเที่ยวอาจจะได้รับอันตราย


.
อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้ติดตามพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งระมัดระวังเป็นพิเศษ หากต้องมีการสัญจรทางน้ำ สำหรับนายเรือและผู้ควบคุมเรือต้องระมัดระวังการเดินเรือ หลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ส่วนเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ เพื่อความปลอดภัย