ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุตรดิตถ์ ข่าวเด่น

คนท้องกินฟรี ร้านก๋วยเตี๋ยวเปรี้ยวปาก เรือทอง เมืองลับแล อุตรดิตถ์

25 สิงหาคม 67  อดีตนายทหาร ร.อ.ศิริศักดิ์ มาดีกุล วัย 50 ปี เลือกชีวิตหลังลาออกจากราชการ ปรับบริเวณหน้าบ้าน เปิด “ร้านก๋วยเตี๋ยวเปรี้ยวปาก เรือทอง” หรือ “ก๋วยเตี๋ยวผู้กองเล้ง”เมืองลับแล จ.อุตรดิตถ์ กลายเป็นร้านลับลับ อยู่ในซอย 25 ต.ทุ่งยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ได้รับความสนใจจากลูกค้า ไม่เพียงการรูปแบบการตกแต่งร้าน ที่ ผสมผสานระหว่างเรือนไม้เก่า กับต้นไม้นานาพันธุ์ ภายในร้านปลอดโปรง อากาศถ่ายเทสะดวก สะอาด น่านั่ง โดยเฉพาะในส่วนของครัว หรือห้องเครื่องนั้น แยกออกอย่างเป็นสัดส่วน เพื่อการปรุงอาหารไม่รบกวนลูกค้า  ทันทีที่เปิดหม้อน้ำซุปออร์เดอร์ ร.อ.ศิริศักดิ์ เจ้าของร้าน ที่ทำหน้าที่พ่อครัว มือระวิง อยู่กับการจัดทำเมนูที่ลูกค้าออร์เดอร์ทั้งที่นั่งทานที่ร้าน และไรเดอร์ที่มารอ โดยมีภรรยารับออร์เดอร์ บริการเสริฟ ทุกอย่างลงตัว


ร.อ.ศิริศักดิ์ มาดีกุล (ผู้กองเล้ง) กล่าวว่า ด้วยความตั้งใจอยากทำในสิ่งที่รักและชอบ ก่อนที่สังขารจะล่วงโรย จึงตัดสินใจลาออกจากราชการ เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเปรี้ยวปาก เรือทอง มาได้ประมาณ 1 ปี ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ โดยปรับพื้นที่หน้าบ้านเปิดร้าน ในแนววินเทจ ที่ตัวเองชื่นชอบสะสมไว้ ขับกล่อมด้วยเพลงฮิตยุค 80, 90 หรือจะจัดว่า เป็น ก๋วยเตี๋ยวเรือทอง คาเฟ่ ก็ได้เช่นกัน เพราะมีมุมให้ได้ถ่ายรูปมากมาย แต่เน้นแนวของเก่า สำหรับผู้ปกครองที่มีเด็กๆมาด้วย ทางร้านก็มีมุมของเล่น การ์ตูนให้เด็กด้วยเช่นกัน

ด้านรสชาติของก๋วยเตี๋ยวและเมนูต่างๆ ของร้าน ก็เด็ดไม่แพ้ใคร มีให้เลือกรับประทานหลากหลาย แบบครบจบที่เดียว ก่อนเปิดร้าน ทดลองทำ ปรุง ชิม พร้อมๆกับการเตรียมความพร้อมของร้าน จนได้น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวเรือ เครื่องตุ๋นยาสมุนไพรจีนจัดแบบเต็มเครื่องครบทุกชนิด อบเชย โป๊ยกั้ก กลิ่นเครื่องเทศหอม และน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวไทย ต้มยำ ต้มจืด ที่ กลมกล่อม เข้มขน กลิ่นหอม วิธีการลวกเส้นให้นุ่มพอดี ลวกผักให้สุกแต่กรอบ โดยเฉพาะน้ำจิ้มก๋วยเตี๋ยวเรือ เป็นสูตรที่คิดค้นเอง การคัดสรรหมู เนื้อวัว ส่วนของเอ็นแก้ว ที่ใช้เวลาตุ๋นนานกว่า 3 ชั่วโมง พริกป่น ถั่วลิสง กระเทียม คั่วและเจียวเอง เลือกใช้เตาฟืนแทนแก็ส ทำเอง จะได้สดใหม่ เพิ่มความหอม ยิ่งตุ๋นเนื้อ ใช้เวลานาน ที่สำคัญลดต้นทุนไปในตัวด้วย ส่งผลให้ราคาก๋วยเตี๋ยวที่ร้านเริ่มต้นผู้ใหญ่ชามละ 40 บาท หากสั่งของเด็กชามละ 25 บาท ทุกครั้งจะบอกลูกค้าเสมอว่า สั่งแค่คนละชามก่อน รับรองอิ่มแน่นอน เพราะให้เยอะมาก


เมื่อเข้าในร้านอ่านเมนูก่อนสั่ง มีทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือหมูตุ๋น เนื้อตุ๋น เอ็นแก้ว หมูหมัก หมูสด ต้มยำมะนาวสดใน สวน มีให้เลือกทุกเส้น นอกจากนี้ยังมี หมูสะเต๊ะเตาถ่านนุ่มและหอม,ยำกากหมูรสจัดจ้าน,ลวกจิ้มหมูและเนื้ิอ เสริฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟุ๊ดและน้ำจิ้มก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรเฉพาะทางร้าน, ข้าวกระเพรา และส้มตำ,เฉาก๊วย,เครื่องดื่มเย็น ระบุราคาชัดเจน เด็ก 25 บาท ธรรมดา 35 บาท พิเศษ 40 และ 50 บาท
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายการเมนูที่ติดไว้ว่า ฟรี วงกลมเน้น ผัดสด น้ำ น้ำแข็งฟรี และ คนท้องทานฟรี เด็กเล็กเส้นพร้อมน้ำซุปฟรี ตั้งแต่เปิดร้าน ทั้งนี้เจ้าของร้าน กล่าวว่า เป็นคนตั้งใจ ที่อยากให้คุณแม่ตั้งครรภ์ได้ทานก๋วยเตี๋ยวฟรีตลอดอายุครรภ์แบบไม่อั้น อยากให้แม่และลูกในท้องรับประทานอาหารที่มีคุณภาพ มีความสุขเมื่อได้ทานของอร่อย เพื่อสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง ทำแบบนี้มาตั้งแต่เริ่มเปิดร้าน พบว่ามีคุณแม่ตั้งครรภ์แวะเวียนมารับประทานอย่างต่อเนื่อง
ร้านก๋วยเตี๋ยวเปรี้ยวปาก เรือทอง หรือ ก๋วยเตี๋ยวผู้กองเล้ง เมืองลับแล จ.อุตรดิตถ์ มีรสชาติเช่นไรอยากให้มา ลองพิสูจน์ ครบจบที่เดียว คงความคลาสสิค อร่อยไม่ต้องปรุง ร้านในสวนร่มรื่นเย็นสบายไม่ร้อน พร้อมต้อนรับท่านลูกค้า เป็นบุคคล เป็นครอบครัว และเป็นหมู่คณะ หญิงตั้งครรภ์ทานก๋วยเตี๋ยวฟรี(ตั้งแต่เปิดร้าน) ตั้งเวลา 09.00 น.-16.00 น. ร้านหยุดทุกวันพุธของสัปดาห์ ร้านตั้งอยู่ที่หนองพระแล ซ.25 ตรงข้ามหนองพระแล จะมีป้ายบอกทาง โทร 084-0575040, 096-6744845 ร้านหยุดทุกวันพุธของสัปดาห์

นาคา คะเลิศรัมย์  รายงาน