ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ปทุมธานี

ต้านโกงปทุมเป็นกำลังใจ กกต.ดำรงความยุติธรรม ยืนยันมีการพนันหลายสิบล้าน พัวพันขบวนการฟอกขาว ช่วยผู้สมัครนายก อบจ.

25 สิงหาคม 2567 นายชณัฐ รานุรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการลูกปทุมต้นแบบต้านโกง ได้ชี้แจงความคืบหน้ากรณีได้ยื่นหนังสือร้องเรียนกรณีไม่ดำเนินการตรวจสอบการคุณสมบัติผู้สมัครและการซื้อเสียงในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ไปยังหลายหน่วยงานรวมถึงกรณีที่กระทรวงมหาดไทยและจังหวัดปทุมธานีไม่ดำเนินการตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2560  สืบเนื่องจากจาก นายชาญ พวงเพ็ชร์ มีคดีทุจริตถุงยังชีพเมื่อปี 2554 หลังจากที่ ป.ป.ช.ได้ชี้มูลความผิดแล้ว ต่อยังมาลงสมัครเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี กลุ่มลูกปทุมต้นแบบต้านโกงจึงได้ยื่นหนังสือตามหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมมีหลักฐานภาพและคลิปเกี่ยวกับการซื้อเสียงและการจัดงานเลี้ยงก่อนมีการเลือกตั้ง


นายชณัฐ รานุรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการลูกปทุมต้นแบบต้านโกง กล่าวว่า เนื่องจากมีความคืบหน้าจากหลายหน่วยงานโดยเฉพาะสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ตามเลขรับที่ 167/2567 ได้รับหนังสือและแจ้งกลับมาแล้วว่าอยู่ระหว่างแสวงหาข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องทั้งบุคคลและพยานแวดล้อม ส่วนกรณีตามที่มีกระแสข่าวขบวนการฟอกขาว ช่วยผู้สมัครนายก อบจ. คนหนึ่งที่แชร์กันอย่างมากมาย ในสื่อโซเชียลต่างๆ ไม่ใช่แค่ในจังหวัดปทุมแต่ได้ขยายไปหลายจังหวัดหรืออาจจะทั่วประเทศก็อาจจะเป็นไปได้ ซึ่งส่งผลให้มีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ทั้งทางสื่อออนไลน์และกลุ่มไลน์ต่าง ๆ เกี่ยวกับการฟอกขาวเพื่อเปิดทางให้ผู้สมัครนายก อบจ. ปทุมคนหนึ่งหลุดหรือยกคำร้อง เพื่อเปิดทางให้ได้เข้ารับตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี โดยทางกลุ่มลูกปทุมต้นแบบต้านโกงได้ดำเนินการตรวจพบว่าข้อความที่มีการอธิบายการทำงานของขบวนการ ถ้าเป็นไปตามข้อความที่มีการแชร์นั้นจริงก็อาจจะมีพิรุธหลายอย่าง เช่นอ้างว่าบางคนไม่เกี่ยวข้องกับการสอบสวนและไปราชการที่อื่นแต่กลับมาทำหนังสือแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างกันชุดสอบสวนที่เข้าทำงานกันอยู่ รวมถึงผลประโยชน์ที่บางคนจะได้รับ มีมูลค่าเป็นสิบล้านเพื่อไปแบ่งกับคนที่ร่วมขบวนการ

รวมถึงการอ้างใส่ชื่อบุคคลต่างๆที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการพิจารณาโครงการจึงตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีชื่อที่เหมือนจริงในหน่วยงานนั้นๆแต่จะเป็นคนเดียวกันหรือเปล่ารวมถึงว่าจะความเกี่ยวข้องจริงไหมกับขบวนการฟอกขาวตามที่ถูกกล่าวหาหรือไหมคงต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ อีกทั้งสมาชิกในโครงการยังส่งข้อมูลมาว่าพบมีการ เคลื่อนไหวในวงการพนันว่ามีการเดิมพันมีวงเงินเดิมพันหลายสิบล้านบาทในจังหวัดปทุม จึงขอส่งกำลังใจให้หน่วยงานต่างๆโดยเฉพาะ กกต.ขอให้ท่านช่วยดำรงความยุติธรรม คำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก ในกลุ่มของลูกปทุมต้นแบบต้านโกงก็เป็นส่วนหนึ่งจับตามองอยู่ รวมทั้งสื่อต่างๆ หลายแขนงที่กระจายอยู่ไปทั่วประเทศก็จับตาดูการดำเนินการของ กกต.จะเป็นไปตามที่วงการพนันเขาพูดถึงหรือไม่ ขอเป็นกำลังใจให้ กกต.ทุกท่าน ให้ทุกท่านดำเนินการ พิจารณาด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม และตรงไปตรงมาตามข้อกล่าวหาที่กลุ่มลุกปทุมต้นแบบต้านโกงร้องเรียนขอให้ดำเนินการด้วยความโปร่งใส เพราะมีประชาชนทั่วประเทศเฝ้าติดตามข่าวการเลือกตั่งของปทุมธานีอย่างชนิดที่เรียกว่าตาไม่กระพริบ